fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชน ร้องรบ.เปิดปท.กติกาชัดเจนเพื่อเตรียมตัว

Featured Image
เอกชน ร้องรัฐบาลเปิดประเทศกติกาชัดเจน เพื่อเตรียมตัวล่วงหน้า ยอมรับรายเล็กปิดกิจการไปเยอะแล้ว

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าความชัดเจนในการประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาลวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะต้องมีการประกาศกติกาการปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบการในแต่ละภาคส่วนให้มีความชัดเจน เพื่อที่จะให้ผู้ประกอบการมีเวลาในการเตรียมตัวรับมือ โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างๆ

โดยทางศูนย์การค้า MBK นั้นถือเป็นหนึ่งในศูนย์การค้า ที่พึ่งพาลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าลูกค้าในประเทศ คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 60:40 แต่หลังจากเกิดการระบาดของโควิด-19 และไม่มีการเดินทางของนักท่องเที่ยว ทำให้ผู้ประกอบการในศูนย์การค้าโดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดเล็กปิดกิจการไปเป็นจำนวนมาก การที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศถือเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการอยากเห็นความชัดเจน เพื่อที่จะมีการพิจารณาวางแผนในการทำธุรกิจ รับกับแผนการเปิดประเทศในอนาคต เพราะหากจะเดินหน้าทำธุรกิจใหม่อีกครั้งจำเป็นที่จะต้องลงทุนและมองเห็นอนาคต

ในขณะที่ความพร้อมของผู้ประกอบการศูนย์การค้านั้น เวลานี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่เพราะผู้ประกอบการมีการติดตามสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิดและปรับตัวรับมือกับหลักการปฏิบัติต่างๆมาโดยตลอด หากมีการเปิดประเทศก็พร้อมที่จะเดินหน้าทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube