fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านอาหารคึกคักเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

Featured Image
ร้านอาหารคึกคัก ให้บริการแบบเว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิ ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อนเข้าร้าน

หลังจาก ศบค. ได้กำหนดมาตรการ Covid Free Setting เพื่อให้กิจการและกิจกรรมต่างๆ ต้องปฏิบัติ ตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดรวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารที่อยู่ในศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้าและ community Mall ต่าง ๆ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยร้านอาหารบางส่วนยังคงเป็นมาตรการขอความร่วมมือ เนื่องจากพนักงานยังรับวัคซีนไม่ครบ 2เข็ม ซึ่งคาดว่าจะรับได้ทั้งหมดในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ แต่สำหรับการให้บริการของร้านอาหารในศูนย์การค้านั้นถือว่ายังคงมีการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ด้วยความระมัดระวัง

ซึ่งลูกค้าที่จะมาใช้บริการจะต้องมีการวัดอุณหภูมิ ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ รวมถึงนั่งเว้นระยะห่างตามที่ ศบค. กำหนด ในขณะที่พนักงานมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการให้บริการและบางส่วนที่มีการสั่งอาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน เมื่อพื้นที่ในร้านเต็มจำนวนที่กำหนดร้อยละ 50 สำหรับร้านอาหารที่มีเครื่องปรับอากาศ และร้อยละ 75 สำหรับร้านอาหารที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามไปยังพนักงานทราบว่าหลังจากผ่านระยะเวลาในการผ่อนคลายมาตรการต่างๆมาระยะหนึ่งแล้ว พนักงานและลูกค้ามีความเข้าใจในหลักของการปฏิบัติมากขึ้นในขณะที่ยอดขายเริ่มเพิ่มสูงขึ้นบ้าง แต่ถือว่ายังไม่ได้เข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube