fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ททท.ลุยกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

Featured Image
ผู้ว่า ททท.เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ หลังเลื่อนเปิด 5 จังหวัดรับต่างชาติเป็น 1 พ.ย. ย้ำไม่กระทบแผนฟื้นอุตสาหกรรม ขณะฉีดวัคซีนลุยตามแผน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับแนวทางกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้น ทางททท.ได้มุ่งเน้นเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้นเนื่องจากขณะนี้การเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศ อาจจะยังไม่สามารถเริ่มเปิดดำเนินการได้ ดังนั้น จึงให้ความสำคัญกับการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวของไทยภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย

ส่วนการเลื่อนเปิด 5 จังหวัดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เนื่องจากประเมินว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ ยังไม่แน่นอน อีกทั้งการกระจายวัคซีนยังไม่ครอบคลุมมากนัก จึงได้เลื่อนออกไปก่อน เพื่อให้แต่ละพื้นที่ ได้เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้แผนที่ได้วางไว้

อย่างไรก็ตาม มองว่าการเลื่อนเปิด 5 จังหวัดดังกล่างจะไม่กระทบต่อแผนหรือการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เนื่องจากการเลื่อนนั้น เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนคนในพื้นที่อีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube