fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านอาหารชี้รบ.คลายล็อกทันก่อนเจ๊ง

Featured Image
สมาคมภัตตาคารชี้รบ.คลายล็อกทันเวลาก่อนปิดกิจการ เชื่อดูแลเข้มผ่อนคลายได้อีก

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยเปิดให้ร้านอาหารสามารถนั่งรับประทานในร้านได้ ถือเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม เพราะเวลานั้นร้านอาหารหลายรายกำลังตัดสินใจปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงานหรือกำลังตัดสินอนาคตของตนเองว่าจะทำอย่างไร และเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการต่อเนื่องในเดือนตุลาคมทำให้สามารถวางแผนต่อยอดธุรกิจออกไปได้ เพราะเท่าที่ผ่านมาแม้เปิดให้ขายออนไลน์จัดส่งเดลิเวอรี่ ร้านอาหารบางประเภทไม่สามารถทำได้ เช่น ฟาสต์ฟู้ดแบบไทย ทั้งร้านโจ๊ก ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง หากไม่มีเก้าอี้ให้นั่งก็จะไม่มีลูกค้า

อย่างไรก็ตาม มาตรการ Covid Free Setting ที่ ศบค. ประกาศให้ทุกกิจการและกิจกรรมต้องปฏิบัติตามตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนั้น ในส่วนของร้านอาหารเวลานี้ยังถือว่าเป็นมาตรการขอความร่วมมือ เพราะบางส่วนยังไม่สามารถปฏิบัติได้ เช่น การฉีดวัคซีนให้กับพนักงานครบ 2 เข็ม คาดว่าจะครบทั้งหมดในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ โดยในระหว่างนี้ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อรอภาครัฐทบทวนมาตรการอีกครั้ง 15 วันข้างหน้า หากไม่มีปัญหาเชื่อว่าธุรกิจจะสามารถผ่อนคลายมาตรการได้มากกว่าที่เป็นอยู่

และอยากจะย้ำถึงผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดไม่ให้มีการฉวยโอกาสขัดคำสั่ง เช่น การลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพราะรายได้ที่มีจะไม่ยั่งยืน และอาจส่งผลเสียกับภาพรวมในอนาคต หากเกิดความผิดพลาดขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube