fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”แนะเจาะตลาดเครื่องแต่งกายอุปกรณ์กีฬาในจีน

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เผยโควิดทำพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนเปลี่ยนจีน ใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายมากขึ้น แนะผู้ประกอบการไทยพัฒนาเจาะตลาดเครื่องแต่งกายอุปกรณ์กีฬา

นายเอกฉัตร ศีตวรรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบในหลายด้าน แต่ก็ยังเป็นจุดสำคัญที่ทำให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะชาวจีนมีพฤติกรรมการออกกำลังกายที่เปลี่ยนไป นิยมหันมาออกกำลังกายที่บ้านผ่านสื่อออนไลน์และแอปพลิเคชันแทนการเข้าฟิตเนสและการจ้างเทรนด์เนอร์ อีกทั้งจีนได้มีการกำหนดยุทธศาสตร์ “Healthy China 2030” เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และผู้ใหญ่มีการเล่นกีฬามากขึ้น ส่งผลให้ตลาดเครี่องออกกำลังกายและเครื่องแต่งกายกีฬาในประเทศจีนเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 จีนมีมูลค่าตลาดเครื่องแต่งกายชุดกีฬาสูงถึง 3.15 แสนล้านหยวน หรือ ประมาณ 1.57 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 10 ปีที่ผ่านมากว่าสองเท่าตัว

ถือเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยที่จะพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพเพื่อขยายตลาดกลุ่มดังกล่าวไปในประเทศจีน อีกทั้งอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริมก็ยังเป็นกลุ่มสำคัญที่น่าสนใจ โดยผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการเป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปหลังจากโควิด-19 และสามารถครองใจคนรักสุขภาพในจีน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube