fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITP จัดแสดงสินค้าอาหารออนไลน์ปลายก.ย.

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าอาหารออนไลน์ ปลายกย.นี้สร้างโอกาสเจรจาการค้า ผ่านแพลตฟอร์ม www.thaifex-vts.com

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้หาแนวทางการเพิ่มช่องทางการส่งออกและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยที่ได้รับผลกระทบในช่วงการระบาดของโควิด-19 ให้ยังสามารถเจรจาการค้ากับผู้ซื้อชาวต่างชาติได้ผ่านแพลตฟอร์ม www.thaifex-vts.com. ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการจัดแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในรูปแบบเสมือนจริงเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อผู้นำเข้าจากทั่วโลกที่ได้รับการเชิญจากทูตพาณิชย์ สามารถเข้าเยี่ยมชมคูหาและสินค้าของผู้ประกอบการได้แบบ 360 องศา ตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์ (Virtual – Online Business Matching : V-OBM) ที่ผ่านมาจัดไปแล้ว 1 ครั้งระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2564 ถือว่าประสบความสำเร็จและครั้งต่อไปเตรียมจัดระหว่างวันที่ 29 กันยายน-3 ตุลาคม 2564 ซึ่งจะเป็นการจัดนัดหมายเจรจาธุรกิจออนไลน์ โดยกำหนดวันเวลาเจรจาตามภูมิภาคให้เหมาะสมกับไทม์โซนที่แตกต่างกัน เพื่อให้การเจรจาธุรกิจได้สะดวกยิ่งขึ้น และผู้ประกอบการทั้งสองฝ่ายสามารถจัดเตรียมเวลาที่เหมาะสมกับแต่ละประเทศได้ ซึ่ง ณ ขณะนี้ ผู้ซื้อผู้นำเข้า ตลอดจนคู่ค้า และนักธุรกิจต่างประเทศ ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมชมแพลตฟอร์มงานแล้วกว่า 2,200 ราย 1,940 บริษัท จาก 100 ประเทศ และมีผู้ประกอบการไทยที่สมัครเข้าร่วมงานในครั้งนี้ จำนวน 316 บริษัท คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าที่จะเกิดขึ้นจากกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวนรวม 26 ล้านUSD หรือ ประมาณ 832 ล้านบาท

โดย V-OBM ถือเป็นกิจกรรมพิเศษส่วนหนึ่ง ภายใต้การจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเสมือนจริง THAIFEX – Virtual Trade Show (VTS) ซึ่งเป็นงานออนไลน์ที่กำหนดจัดคู่ขนานกับงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2021 “The Hybrid Edition” งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของเอเชีย เดิมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงได้ปรับเปลี่ยนกำหนดการจัดงานไปเป็นระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2565 ทั้งนี้ผู้สนใจ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.thaifex-vts.com

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube