fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้าชี้ยุบสภาไม่ใช่ทางออก

Featured Image
ปธ.หอการค้า ชี้ยุบสภาไม่ใช่ทางออก แนะแก้ปัญหาให้ลุล่วงก่อน เชื่อ รัฐบาลยังไปต่อได้แม้ เปลี่ยน 2 รมช.

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์ หลังจากทราบข่าวการออกจากตำแหน่งของ 2 รัฐมนตรีช่วย โดยเชื่อว่าไม่ได้เป็นการสะท้อนทางการเมืองที่รุนแรงขนาดถึงขั้นต้องยุบสภา และยังมั่นใจว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าต่อไป เพราะเวลานี้ปัญหาที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไข คือปัญหาโควิด-19 ทั้งเรื่องของการนำเข้าวัคซีนให้ได้ตามแผนและการกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 การที่รัฐบาลจะทิ้งปัญหาโดยการประกาศยุบสภาคงไม่ใช่เรื่องที่น่าทำ

โดยมองว่ารัฐบาลจะต้องเห็นกับประชาชน แก้ไขปัญหาให้ลุล่วงและเดินหน้าในเรื่องของการเปิดประเทศอย่างปลอดภัยตามที่รัฐบาลสัญญาไว้ก่อน ซึ่งเวลานั้นเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ต่างๆคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ไม่น่าเปลี่ยนรัฐบาลกลางคัน เพราะวัคซีนถือเป็นกระสุนสำคัญในการพยุงเศรษฐกิจที่ต้องทำต่อเนื่องตามแผน

โดยหอการค้าไทยให้ความสำคัญผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ต้องดูแลเต็มที่ ไม่ให้ต้องกลับไปล็อกดาวน์อีก และในเดือนหน้าจะมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น ระหว่างนี้ผู้ประกอบการก็จะต้องปรับตัวเตรียมรับมือ แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดการล็อกดาวน์อีก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube