fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านอาหารยังสับสนเงื่อนไขศบค.

Featured Image
สมาคมภัตตาคารไทย ขอดูสถานการณ์หลังคลายล็อกวันนี้ก่อน ร้านอาหารขายได้หรือไม่ ยอมรับว่า หลายคนยังสับสนกับเงื่อนไขในการเปิดร้านที่ ศบค. กำหนด

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหารสามารถเปิดนั่งรับประทานภายในร้านได้แบบมีเงื่อนไข ในวันแรกอาจยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาตรการดังกล่าวจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้นได้มากน้อยแค่ไหนเพราะยังไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนและผู้ประกอบการบางรายยังตัดสินใจไม่เปิดร้าน ส่วนหนึ่งมีความกังวลในมาตรการที่ ศบค. กำหนด มองว่าอาจเปลี่ยนแปลงได้อีก เช่น การกำหนดให้พนักงานในร้านต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม การทดสอบการติดเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เป็นประจำ ในทางปฏิบัติแล้ววันแรกยังคงได้รับการผ่อนผันและยังไม่บังคับใช้ในเดือนกันยายนนี้ แต่ร้านอาหารยังสามารถลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านทางสมาคมฯได้ ทั้งผู้ประกอบการรายเล็ก รายใหญ่ พนักงานร้านทั้งไทยและต่างด้าว

ในขณะที่สมาคมฯ ได้ลงนามจัดซื้อชุดตรวจ ATK กับบริษัท เฮชไอพี โกลบอล จำกัด ในราคาชุดละ 100 บาท จำนวน 2 หมื่นชุด และได้รับบริจาคเพิ่มอีก 1 หมื่นชุด เพื่อนำไปจัดสรรให้แรงงานในร้านอาหาร ส่วนการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานหลังจากที่ได้ทำหนังสือไปยังรัฐบาล ขอจัดสรรวัคซีน 63,000 โดส ล่าสุด ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ขอรายชื่อจำนวนแรงงาน เพื่อจะจัดสรรวัคซีนให้กับแรงงานส่วนนี้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube