fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ส.อ.ท.ชี้คลายล็อก1ก.ย.หนุนเศรษฐกิจ

Featured Image
รองประธาน สภาอุตสาหกรรม ชี้ คลายล็อก 1 ก.ย. หนุนเศรษฐกิจ ลดความเสียหายจากประเมิน 2-3 แสนล้านบาท/เดือน

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เห็นด้วยกับรัฐบาลในการผ่อนคลายล็อกดาวน์ภายในประเทศวันที่ 1 กันยายน นี้ เพื่อทำให้เศรษฐกิจได้เดินหน้าต่อ และลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจจากการล็อกดาวน์ ซึ่ง ส.อ.ท. ได้ประเมินว่าการล็อกดาวน์สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจประมาณ 2-3แสนล้านต่อเดือน ซึ่งการประเมินก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับหลายหน่วยงานที่ประเมินไว้

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่า การคลายล็อกที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากระยะเวลาการประกาศมีความกระชั้นชิด ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร หรือภาคบริการ มีเวลาเตรียมความพร้อมไม่ทัน ทั้งเรื่องพนักงานที่ต้องเรียกกลับมาทำงาน รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ตามเงื่อนไขที่ ศบค. กำหนด ส่วนนี้อาจจะเป็นอุปสรรค

นอกจากนี้ เรื่องของมาตรการคัดกรอง ผู้ที่มาใช้บริการ มองว่า การวัดอุณหภูมิ อาจจะไม่ได้ผลอีกต่อไป เพราะปัจจุบันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา มีความรุนแรง และไม่แสดงอาการทันที ส่วนนี้อาจจะทำให้เกิดปัญหาการกลับมาแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้นรัฐบาลควรมีแนวปฏิบัติที่ชัดเจน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube