fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นจับตาโควิด-คลายล็อก-การเมืองไทย

Featured Image
บล.กสิกรไทย มอง ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้า มีแนวรับ 1,585 จุด แนวต้าน 1,635 จุด จับตาสถานการณ์โควิด คลายล็อก รวมถึงการเมืองไทย

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย มองว่า ดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (30 ส.ค.- 3 ก.ย.) มีแนวรับที่ 1,595 และ 1,585 จุด ขณะที่แนวต้านยู่ที่ 1,615 และ 1,635 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิดทั้งในและต่างประเทศ การคลายล็อกกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงประเด็นการเมืองภายในประเทศ

สำหรับหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับมายืนเหนือ 1,600 จุดอีกครั้ง โดยดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,611.20จุด เพิ่มขึ้น 3.74% จากสัปดาห์ก่อน ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 96,981.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.40% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนดัชนีmai เพิ่มขึ้น 3.61% มาปิดที่ 521.63จุด

ทั้งนี้ หุ้นไทยปรับตัวขึ้นตลอดสัปดาห์ตามแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศ ขานรับความหวังเกี่ยวกับการคลายล็อกกิจกรรมทางเศรษฐกิจ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศมีแนวโน้มทรงตัว โดยหุ้นไทยเพิ่มช่วงบวกอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายสัปดาห์หลังศบค.ชุดใหญ่มีมติผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วน

อนึ่ง หุ้นกลุ่มธนาคารและนอนแบงก์ปรับตัวขึ้นมากสุดในสัปดาห์นี้เนื่องจากมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากการที่ธปท. ขยายมาตรการเพื่อส่งเสริมให้สถาบันการเงินช่วยเหลือลูกหนี้เพิ่มเติม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube