fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”มั่นใจ”เฉลิมชัย”แจงซักฟอกได้

Featured Image
“จุรินทร์” ย้ำ จีนยังไม่ได้แบนทุเรียนไทย ส่งทูตพาณิชย์-กษ. ชี้แจง ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจ “เฉลิมชัย” ชี้แจงได้

 

หลังจากมีกระแสข่าวตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์ ในการนำเข้าทุเรียนจากประเทศไทย และการระงับนำเข้าสินค้าลำไยไทยของจีนนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ ทูตพาณิชย์ ในประเทศจีน และทูตเกษตรนัดหมายเจรจากับทางฝ่ายจีน โดยมีเรื่องดังกล่าวกรมวิชาการเกษตรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องดังกล่าวโดยตรง ซึ่งจะต้องมีการกำหนดแนวทาง ในการดูแลเรื่องสุขอนามัยของสินค้าที่ส่งออกไปยังจีน ทั้งสินค้าลำไยและทุเรียน โดยย้ำว่าเวลานี้จีนยังไม่ได้มีการสั่งห้ามนำเข้าทุเรียนจากประเทศไทย และการตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์นั้น เป็นการตรวจพบในประเทศจีน ซึ่งไม่ได้เป็นการตรวจพบ จากด่านการค้าหรือช่วงผ่านแดน

ในขณะที่การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งมีชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ด้วยนั้น มองว่า นายเฉลิมชัยจะสามารถชี้แจงและตอบทุกคำถามได้ ไม่มีอะไรที่น่ากังวล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube