Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” เร่งปั้น GenZ เป็น CEO

Featured Image
รองนายกฯ จุรินทร์ เร่งปั้น GenZ เป็น CEO เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจในอนาคต หวังพึ่งท่องเที่ยวยาก ส่งออกเป็นพระเอกอีกนาน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ผลักดันกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยการเร่งให้ความรู้กับกลุ่มคน Gen Z ซึ่งยังอยู่ระหว่างการศึกษา ภายใต้โครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ From Gen Z to be CEO ซึ่งมีสถาบันการศึกษา 93 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วม เพื่อเตรียมความพร้อมนักศึกษา สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจได้จริง

โดยในวันนี้ เป็นการอบรมให้กับนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผ่านระบบ zoom กว่า 1,500 คน มีภาคธุรกิจชั้นนำของประเทศ เช่น True,Huawei,TikTok,EXIM Bank และทูตพาณิชย์ เข้าร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการค้า โดยย้ำว่าขณะนี้การส่งออกกำลังเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ทดแทนภาคการท่องเที่ยวที่ยังไม่สามารถทำได้ในช่วงโควิด-19 และต้องยอมรับว่าการฟื้นพึ่งพาภาคการท่องเที่ยวเวลานี้ทำได้ยาก

โครงการนี้จึงเป็นโอกาสของเด็กรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยตนเองเรียนรู้แนวทางการทำธุรกิจที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง และตั้งแต่เปิดโครงการในปี 2563 มีกลุ่มคนรุ่นใหม่ เข้าร่วมโครงการกว่า 16,500 คน จากเป้าหมายที่ ตั้งไว้ในปีนี้เพียง 12,000 คน โดยทั้งหมดจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในการสร้างรายได้ทำให้เกิดการจ้างงานในอนาคต

และสำหรับโครงการ กระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ From Gen Z to be CEO จะเสร็จสิ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมทั้งหมด มีการสอบประเมิน โดยหากสอบผ่านเกินร้อยละ 60 จะได้รับเกียรติบัตร และผู้ที่สอบผ่านเกินร้อยละ 80 จะได้รับโอกาสทำแบบทดสอบที่เข้มข้น เพื่อคัดเลือกให้เหลือ 500 คนเข้าร่วมอบรมหลักสูตรพิเศษ จาก TRUE Digital Academy และสอบคัดเลือกผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 100 ลำดับแรก จะได้สิทธิ์ในการพิจารณาเข้าร่วมฝึกงาน กับหน่วยงานพันธมิตรของกรม ทั้ง True,Huawei,TikTok,EXIM Bank และมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube