fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ เชิญกูรู e-Commerce ติวค้าออนไลน์

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ เชิญกูรูด้าน e-Commerce สอนเคล็ดลับค้าออนไลน์ สร้างอาชีพลดผลกระทบช่วงโควิด-19 ผ่าน Zoom

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ธุรกิจได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งเห็นได้จากอัตราการจ้างงาน และรายได้ที่ลดลงของผู้ประกอบการทุกระดับ หลายธุรกิจต้องปิดตัวชั่วคราว บางรายปิดถาวร รวมทั้งการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไปที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด

และจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเน้นการซื้อขายสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผู้ประกอบการจึงต้องเร่งปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง แบบ New Normal โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในการเพิ่มช่องทางการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ กรมฯมีแผนในการช่วยให้ผู้ประกอบการได้มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยใช้ e-Commerce เข้ามาสร้างโอกาสใหม่ๆ โดยจัดอบรมผ่านออนไลน์ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องออนไลน์ พลิกธุรกิจไทยสู้ภัยโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom ซึ่งเป็นหลักสูตรที่รวบรวมแพลตฟอร์มชั้นนำทั้ง Facebook LINE Youtube และ TikTok ที่ได้รับความนิยมมาใช้ต่อยอดสร้างโอกาสทางการค้าออนไลน์

ครั้งแรกวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ หัวข้อ “สร้าง Content ให้ยอดขายพุ่ง” ครั้งที่ 2 วันอังคารที่ 17 สิงหาคม หัวข้อ “ทำธุรกิจบน Facebook อย่างไรให้รุ่ง” ครั้งที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม หัวข้อ “แชท ช้อป จ่าย จบที่เดียว บน LINE OA” ครั้งที่ 4 วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม หัวข้อ “เปิดร้านบน LINE MyShop ง่ายกว่าที่คิด” ครั้งที่ 5 วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม หัวข้อ “ทุกคนสามารถเป็น Youtuber ได้ไม่ยาก” และครั้งที่ 6 วันอังคารที่ 24 สิงหาคม หัวข้อ “ธุรกิจปังได้ที่ TikTok”

โดยการจัดอบรมในครั้งนี้ กรมฯ คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่เข้าการอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจโดยการใช้อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการตลาดออนไลน์ ในมุมมองที่ไม่เคยรู้มาก่อน จนสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจของท่านในยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี และสามารถนำพาธุรกิจค่อยๆ ฟื้นตัวกลับมาจนยืนหยัดได้เข้มแข็งในที่สุด โดยผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร.0 2547 5959 หรือ สายด่วน 1570 และดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube