fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรอ.ตั้งศูนย์พักคอยชลบุรีป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

Featured Image
กรอ. ร่วมสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พักคอยรองรับการแยกกักตัวผู้ติดเชื้อ Covid-19 กลุ่มสีเขียว จังหวัดชลบุรี รองรับ 50 เตียง

นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ยังคงวิกฤตหนัก โดยมีรายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุเกินกว่า 2 หมื่นรายติดต่อกันหลายวันที่ผ่านมา โดยรัฐบาลได้เร่งนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็ยังมีผู้ป่วยตกค้างอยู่แม้ว่าจะมีการเพิ่มจำนวนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยให้มากที่สุดแล้วก็ตาม

กรอ.ตั้งศูนย์พักคอยชลบุรีป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

ดังนั้น การแยกผู้ป่วยออกจากครอบครัวโดยการจัดตั้ง ‘ศูนย์พักคอย’ เพื่อใช้เป็นสถานที่ให้ผู้ป่วยโควิดสีเขียวที่อยู่ระหว่างการรอส่งต่อโรงพยาบาลใช้เป็นที่พักชั่วคราวนั้น จึงเป็นทางแก้ไขปัญหาที่สำคัญที่สุด ล่าสุด กรอ. ได้ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จัดตั้งศูนย์พักคอย เพื่อรองรับการแยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการรุนแรง เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดและการติดเชื้อ ตลอดจนการเสียชีวิตจากการไม่ได้รับการรักษา โดยใช้พื้นที่ภายในศูนย์วิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงานภาคตะวันออก กรอ. จังหวัดชลบุรี เป็นศูนย์พักคอย

กรอ.ตั้งศูนย์พักคอยชลบุรีป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

กรอ.ได้รับการประสานจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอก จังหวัดชลบุรี เพื่อขอใช้พื้นที่จัดตั้งศูนย์พักคอย เพื่อใช้รองรับการกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง(ผู้ป่วยสีเขียว) และผ่านการประเมินอาการจากโรงพยาบาลชลบุรีแล้ว โดย กรอ. ไม่ได้ติดขัดอะไรในการให้ใช้พื้นที่ในอาคารดังกล่าว แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นที่จัดเก็บเอกสารทางราชการ อาจทำให้ผู้กักตัวไม่ได้รับความสะดวกในด้านสาธารณูปโภคเท่าที่ควร ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอกได้รับที่จะไปดำเนินการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่มาพักรักษาตัวอยู่ในศูนย์แห่งนี้ โดยเบื้องต้นศูนย์ฯมีเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้ประมาณ 50 เตียง

กรอ.ตั้งศูนย์พักคอยชลบุรีป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

สำหรับ ศูนย์พักคอย จะใช้เป็นสถานที่ให้ผู้ป่วยโควิดระดับสีเขียวที่อยู่ระหว่างการรอส่งต่อโรงพยาบาลสนาม หรือโรงพยาบาลหลัก ใช้เป็นสถานที่สำหรับดูแลรักษาเบื้องต้นระหว่างรอเตียงเพื่อทำการรักษาในระยะต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube