fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

โอนเงินยียวยานายจ้างม.33งวดแรกแล้ว94ล้าน

Featured Image
ประกันสังคม โอน เยียวยา นายจ้าง มาตรา 33 พื้นที่สีแดงเข้ม 13จังหวัด งวดแรกแล้ว กว่า94ล้านบาท ส่วนที่ยังไม่ได้รับเงิน ให้รีบยื่นความประสงค์ผ่าน e-service ด่วน

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการช่วยเหลือ เยียวยา ผู้ประกอบการ และผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้ม รวม 13 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ

ได้แก่ กิจการก่อสร้าง กิจการที่พักแรมบริการด้านอาหาร กิจกรรมศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ กิจกรรมบริการด้านอื่น ๆ สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า สาขาขายส่งและการขายปลีก การซ่อมยานยนต์ สาขากิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน สาขากิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมทางวิชาการ และสาขาข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

โดยให้มีจ่ายเยียวยาให้กลุ่มผู้ประกอบการนายจ้างมาตรา 33 จำนวน 3,000 บาท สูงสุดไม่ลูกจ้างไม่เกิน 200 คน ซึ่งสำนักงานประกันสังคม พร้อมเริ่มโอนเงินงวดแรก ในวันนี้ ให้นายจ้าง 13 จังหวัดสีแดงเข้ม เป็นเงิน 94,719,000 บาท

 

 

ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ผูกหมายเลขบัตรประชาชน สำหรับนายจ้างเป็น “บุคคลธรรมดา” ส่วนกรณีที่นายจ้างเป็น “นิติบุคคล” จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากตามที่นายจ้างได้แจ้งกับสำนักงานประกันสังคม

ส่วนกรณี นายจ้างที่ยังไม่ได้ยื่นขอรับเงินชดเชยเยียวยา ให้นายจ้างสามารถ ยื่นแบบความประสงค์ขอรับเงินได้ที่ระบบ e-service ของสำนักงานประกันสังคม เพียงพิมพ์แบบฟอร์มประสงค์รับการเยียวยา แล้วกรอกข้อมูล ลงลายมือชื่อ หากมีการมอบอำนาจให้ส่งหนังสือมอบอำนาจฉบับจริงมาด้วย ส่งกลับมาให้สำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ของสถานประกอบการนั้น ตั้งอยู่

กรณีนายจ้างที่เป็นนิติบุคคลต้องแนบสำเนาบัญชีธนาคารกลับมาด้วย หรือถ้าเป็นกรณีบุคคลธรรมดาให้ผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน เพื่อสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินได้อย่างรวดเร็วต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube