fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์นำผู้ส่งออกร่วม Seoul Food 2021

Featured Image
“ทูตพาณิชย์เกาหลี” นำผู้ส่งออกไทยร่วมงาน Seoul Food 2021 สินค้าได้รับความสนใจดี

นางสาวชนัญญา พรรณรักษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล เปิดเผยว่า ได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Seoul Food 2021 ในลักษณะ Mirror Mirror ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับสินค้าอาหารไทย โดยการเข้าร่วมงานครั้งนี้ มีผู้ประกอบการไทยจำนวน 11 ราย ได้ส่งสินค้าตัวอย่างมาจัดแสดงในงาน ประกอบด้วยผลไม้แปรรูป มะขาม ซอสปรุงรส ขนม ผงปรุงอาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม น้ำผึ้ง อาหารพร้อมรับประทาน หนังปลาปรุงรส และมีผู้นำเข้าเกาหลีนัดหมายล่วงหน้า 30 ราย Walk in 100 ราย เพื่อร่วมการเจรจาการค้าผ่านระบบออนไลน์ โดยมีการเจรจาการค้าเกิดขึ้น 53 คู่ คาดว่าจะประสบความสำเร็จมีมูลค่าการค้าระหว่างกันสูง

สำหรับสินค้าไทยที่ได้รับความนิยม ได้แก่ เครื่องดื่มใส่บุก ผลไม้แปรรูป ข้าวเหนียวมะม่วงฟรีซดราย ซอสพริก เครื่องปรุงรส เช่น ซอสผัดไทย หนังปลาปรุงรส และยังได้รับแจ้งจากผู้นำเข้ามีความสนใจในสินค้าอื่น ๆ เช่น ผลไม้สด น้ำมันมะพร้าว ซึ่งสำนักงานฯ จะได้ประสานหาผู้ส่งออกที่เหมาะสมแล้วแจ้งรายชื่อให้กับผู้นำเข้าต่อไป

โดยการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบ Mirror Mirror ที่มีการจัดส่งตัวอย่างสินค้ามาล่วงหน้า และนำมาจัดแสดง มีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรม เพราะเป็นจุดดึงดูดให้ผู้ซื้อให้ความสนใจ โดยมีผู้ซื้อเกาหลีหยิบจับสินค้าตัวอย่าง และนำไปสู่การเจรจาการค้าออนไลน์เกิดขึ้นจริง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในยุค New Normal ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยสินค้าอาหารไทยยังเป็นที่เชื่อมั่นในตลาดเกาหลี ด้านคุณภาพและความหลากหลาย แต่ยังมีจุดที่ต้องคำนึงถึงด้านราคา ที่อาจจะแพงกว่าคู่แข่งขันในประเทศเวียดนาม จีน หรืออินเดีย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube