fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แท็กซี่ขอบคุณนายกฯช่วยเยียวยา5,000มาตรา40

Featured Image
แท็กซี่ 4 สมาคม พบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขอบคุณ นายกฯ ช่วยเยียวยาให้ได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท มาตรา 40

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้นายกสมาคมแท็กซี่ 4 สมาคม ประกอบด้วย นายพัลลภ ฉายินธุ นายกสมาคมประสานงานรถรับจ้างสุวรรณภูมิ นายศดิศ ใจเที่ยง นายกสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย นายอนุวัตร ยาวุฒิ นายกสมาคมแท็กซี่ยานยนต์ไฟฟ้า และนายบุญเสริม สมพงษ์ นายกสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะ เข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ด้านการช่วยเหลือเยียวยาและสิทธิประโยชน์รวมถึงการพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยนายกสมาคมฯ ได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจาก รมว.แรงงาน 4 ประเด็น ได้แก่ ขอให้ผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อยได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท นำอาชีพแท็กซี่เข้าเป็นแรงงานนอกระบบ เพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อย เข้าไปอยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 39 รวมทั้งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

ทั้งนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เล็งเห็นถึงความลำบากและให้ความห่วงใยพี่น้องอาชีพอิสระ เช่น คนขับรถแท็กซี่ หาบเร่แผงลอย มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ขับรถสามล้อ อาชีพธุรกิจกลางคืน อย่างพนักงานเสิร์ฟ นักร้อง นักดนตรี ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีดำริให้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อช่วยเหลือเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19 คนละ 5,000 บาท โดยพี่น้องแรงงานกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่ตกหล่น

ด้าน นายพัลลภ ฉายินธุ นายกสมาคมประสานงานรถรับจ้างสุวรรณภูมิ กล่าวว่า สมาชิกคนขับรถแท็กซี่ทั้ง 4 สมาคม รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่งที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น ช่วยแก้ไขปัญหาและให้โอกาสคนอายุเยอะอย่างพวกเราได้สมัครมาตรา 40 เพื่อให้ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ท่านยังได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง ปลากระป๋อง หน้ากากอนามัย อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อน ยามไม่มีรายได้ ให้ลืมตาอ้าปากได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube