fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กองทุนส.อ.ท.มอบห้องความดันลบช่วยรพ.

Featured Image
กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ส่งมอบห้องความดันลบ 10 ห้อง มูลค่า 1.3 ล้านบาท ให้ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมฯ ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้จัดตั้ง “กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” ภายใต้มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ เครื่องมือ สิ่งของที่จำเป็น อาทิ ห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) ซึ่งกลุ่มไฟฟ้าฯ และกลุ่มเครื่องปรับอากาศฯ ได้ร่วมกับทางกระทรวง อว. และสถาบันแสงซินโครตรอนเป็นผู้ออกแบบ ดำเนินการผลิตโดยบริษัท พรีเมียร์ โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบให้แก่สถานพยาบาลในเครือกระทรวง อว. และสถานพยาบาลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้งาน มีเป้าหมายระดมทุนจัดหาจำนวน 50 ห้อง มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 6.5 ล้านบาท

นอกจากนี้ ส.อ.ท. ยังได้จัดหา “ชุดจัดทำห้องความดันลบแบบติดตั้งถาวร (Non-Mobility), ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Rapid Antigen Test), เมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจรและกล่องห่วงใยจากใจ ส.อ.ท. เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อีกด้วย สำหรับ การบริจาคห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) จำนวน 10 ห้อง มูลค่า1.3ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มสิทธิผล, บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย), คุณชาติชาย พานิชชีวะ, กลุ่ม SGC, และกิฟฟารีน

ทั้งนี้ ส.อ.ท. ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดหาห้องความดันลบช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ได้ที่ชื่อบัญชี มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม เลขที่บัญชี 009-1-71583-0 ธนาคารกรุงไทยสาขาไทยเบฟควอเตอร์ (ใบบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 100%) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน ส.อ.ท. หมายเลข 1453 ทุกปัญหาอุตสาหกรรมมีคำตอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube