fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ดันสินค้าออร์แกนิกเจาะตลาดออสเตรเลีย

Featured Image
ทูตพาณิชย์ออสเตรเลีย ดันสินค้าออร์แกนิกเจาะตลาดเพิ่ม เห็นโอกาสเติบโตได้ตามพฤติกรรมการบริโภคปลอดภัย

นางสลิลา เทพเกษตรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้ติดตามและหาช่องทางในการขยายการส่งออกให้กับสินค้าไทยในฐานะเซลล์แมนประเทศ โดยพบว่าในปี 2563 ผู้บริโภคชาวออสเตรเลียมีความสนใจซื้อสินค้าออร์แกนิก ประมาณ 11.3 ล้านคน หรือ คิดเป็นร้อยละ 56 ของประชากรทั้งหมด เนื่องจากเห็นว่าสินค้าออร์แกนิกปลอดภัยจากสารเคมีเมื่อเทียบกับสินค้าทั่วไป เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดจากสารปรุงแต่ง Free range และ Non-GMO ซึ่งจะพิจารณารายละเอียดของส่วนผสมบนฉลาก เครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าออร์แกนิก (Australian Certified Organic: ACO) ซึ่งเป็นเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าออร์แกนิกที่ชาวออสเตรเลียรู้จักมากที่สุดใช้ในการประกอบการตัดสินใจซื้อ

ขณะเดียวกันแม้ว่าในช่วงวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินของผู้บริโภคทำให้ผู้บริโภคสินค้าออร์แกนิก ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าออร์แกนิกลง แต่ภาพรวมการใช้จ่ายของภาคครัวเรือนในการซื้อสินค้าออร์แกนิกยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ร้อยละ 12.8 และคาดว่าตลาดออร์แกนิกออสเตรเลียจะขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 15 ต่อปีไปจนถึงปี 2567

โดยการเติบโตของสินค้าออร์แกนิกในตลาดออสเตรเลีย เป็นโอกาสในการส่งออกสินค้าออร์แกนิกของไทยทั้งที่เป็นสินค้าแบรนด์ของผู้ผลิตเองและรูปแบบ OEM ผลิตให้กับแบรนด์สินค้าในประเทศ ตลอดจนการส่งออกสินค้าวัตถุดิบเพื่อการนำมาแปรรูปในออสเตรเลีย และสินค้าออร์แกนิกที่มีโอกาสการขยายตัวได้ดี คือ อาหารสำหรับเด็ก ของทานเล่น และอาหารพร้อมรับประทานที่ตอบโจทย์ชาวออสเตรเลียที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วและดีต่อสุขภาพ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube