fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ยืดจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาลดผลกระทบโควิด

Featured Image
กรมทรัพย์สินฯ “ขยายเวลาดำเนินการตามกฎหมาย” ช่วยผู้ยื่นจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาในช่วงโควิด

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผู้ยื่นจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา
ไม่สามารถดำเนินการตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ภายในระยะเวลาที่กำหนด กรมฯ จึงออกประกาศขยายเวลาดำเนินการ เพื่อช่วยเหลือผู้ยื่นคำขอที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ไม่ให้ถูกตัดสิทธิการขอรับความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา โดยในส่วนของคำขอสิทธิบัตรและอนุสิทธิบัตร ที่จะครบกำหนดส่งเอกสารหรือยื่นแก้ไขคำขอเพิ่มเติมภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2564 กรมฯ ขยายเวลาให้สามารถดำเนินการถึงวันที่ 30 กันยายน 2564

นอกจากนี้ ผู้ยื่นคำขอจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาทุกประเภท หากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถยื่นคำร้อง คำขอจดทะเบียน ได้ทันเวลา สามารถทำเรื่องขอขยายระยะเวลา โดยยื่นหลักฐานมาที่ กรมฯ หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภายใน 15 วัน นับตั้งแต่สิ้นสุดวันที่ได้รับผลกระทบ และหากเป็นไปตามประกาศกรมฯ เรื่องการขอขยายระยะเวลาและการดำเนินการตามกฎหมายที่อยู่ในความดูแลของกรมฯ เจ้าหน้าที่จะพิจารณาขยายเวลาดำเนินการออกไปอีก 30 วัน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากประกาศของกรมฯ ได้ที่ www.ipthailand.go.th

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube