fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”ยังรุกตรวจโควิดยันมีเตียงรักษา

Featured Image
“สุชาติ” รัฐมนตรีฯแรงงาน ห่วงยอดป่วยโควิด-19 ลุย ตรวจเชิงรุก เข้มข้น ยัน มีเตียงรักษา เล็ง ชงนายกฯ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้ ส่งออกโต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ น่าเป็นห่วง เนื่องจากพบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ดังนั้นกระทรวงแรงงานจะเดินหน้าตรวจโควิด-19 เชิงรุกอย่างเข้มข้นต่อไป

โดยในส่วนของ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ซึ่งเปิดให้ผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไปที่ได้ลงทะเบียนในระบบออนไลน์ มาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ได้ทุกวัน ทั้งนี้หากตรวจพบว่า ติดเชื้อ ก็มีเตียงในเครือโรงพยาบาลประกันสังคมไว้รองรับ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กล่าวถึง เศรษฐกิจไทยด้วยว่า พระเอกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในขณะนี้ คือ การส่งออก เนื่องจากมีคำสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศมากขึ้น โดยการส่งออกรถยนต์, เฟอร์นิเจอร์,สิ่งทอ, อาหารแช่แข็ง ยังเป็นดาวเด่น ส่วนการจ้างงานพบว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง มิถุนายน 2564 มีสัดส่วนการจ้างงานมากกว่าการให้ออกจากงาน อย่างไรก็ตาม กำลังทำชุดข้อมูล เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี พิจารณาต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube