fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมธนารักษ์มอบที่ราชพัสดุหนุนภารกิจราชการ

Featured Image
กรมธนารักษ์จัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุ เพื่อสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์จัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุ เพื่อสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระหว่างกรมธนารักษ์ กับหน่วยงานรัฐที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุ จำนวน 26 ราย เพื่อสนับสนุนที่ดินราชพัสดุให้กับหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจด้านสาธารณสุข การศึกษา และการพัฒนาพื้นที่เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่น ซึ่งการจัดงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเข้าร่วมพิธี โดยได้ดำเนินการจัดพิธีตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

สำหรับการมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามเจตนารมณ์แห่งพระราชบัญญัติที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ในการปรับปรุงแนวทางการบริหารจัดการที่ราชพัสดุให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด ตามมาตรา 19 ให้นำที่ราชพัสดุไปใช้เพื่อประโยชน์ทางราชการ ในการปฏิบัติตามหน้าที่และอำนาจของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความประสงค์จะขอใช้ที่ราชพัสดุ ให้แจ้งวัตถุประสงค์การใช้ที่ราชพัสดุและขอทำความตกลงกับกรมธนารักษ์ ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงการใช้ที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2563

โดยในไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2564 กรมธนารักษ์ได้อนุญาตให้ส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุแล้ว จำนวน 71 แปลง เนื้อที่ประมาณ 561-2-47.84 ไร่ ทั้งนี้ กรมธนารักษ์มุ่งหวังที่จะนำที่ราชพัสดุมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อนำไปสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐที่ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลด้านการสาธารณสุข ด้านการศึกษา ด้านการอนุรักษ์และการท่องเที่ยว ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและเพิ่ม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube