fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ดีแทค จับมือ LINE BK ให้กู้เงินผ่านแอปฯ

Featured Image
ดีแทค ร่วมกับ LINE BK และ KBTG เปิดแคมเปญ ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’ กับสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านมือถือ รายได้ขั้นต่ำ 5,000 บาท ยื่นได้แล้ว

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทค ร่วมกับ LINE BK และ KBTG เปิดแคมเปญ ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’ นับเป็นครั้งแรกของการร่วมมือกันระหว่างผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการโซเชียลแบงกิ้ง และผู้พัฒนาเทคโนโลยีในการนำเสนอบริการสินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบดิจิทัล ให้กับลูกค้าดีแทค ผ่าน dtac แอปพลิเคชัน และ LINE แอปพลิเคชัน ที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถสมัครและรับการอนุมัติผ่าน LINE ได้เลย ตัดความยุ่งยากจากการสมัครและติดตามผลการอนุมัติสินเชื่อโดยปกติทั่วไป ทำให้ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของดีแทคที่ใช้มือถืออยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับแคมเปญใจดี มีวงเงินให้ยืมนั้น ในช่วงแรก จะทดลองมอบข้อเสนอให้กับลูกค้าดีแทคเฉพาะกลุ่มผ่านช่องทาง dtac แอปพลิเคชัน SMS จากดีแทค และสื่อออนไลน์ และระบบจะเปิดให้สามารถเข้าสมัครบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ของ LINE BK ได้ทันทีเพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ เช่น เพื่อการบริโภคและการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยลูกค้าสามารถเลือกการเบิกถอนเงินสดตามสะดวกได้ทันทีหลังได้รับอนุมัติวงเงิน โดยมีข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทค รับเงินคืนหรือสิทธิ์ส่วนลด 200 บาท พร้อมโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ จาก LINE BK โดยแคมเปญจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม – 30 กันยายน 64

ด้าน นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อตอกย้ำแนวคิด “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” ของ LINE BK เอง โดยมีเป้าประสงค์หลักเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ง่ายและสะดวกขึ้นภายใต้สภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ปัจจุบัน การขอสินเชื่อแบบดิจิทัลนี้จะมีขั้นตอนการกู้ยืมง่ายและเกณฑ์การอนุมัติจะผ่อนคลายกว่าเมื่อเทียบกับการให้กู้ยืมแบบเดิม เพียงลูกค้ามีรายได้ขั้นต่ำ 5,000 บาทก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้แล้ว ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินเชื่อในระบบ ไม่ต้องเสี่ยงกับการกู้สินเชื่อนอกระบบ

ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติในแคมเปญนี้ นอกจากจะได้รับเงินคืนถึง 200 บาทจากดีแทคแล้ว ลูกค้ายังจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 9.99% ต่อปีนาน 2 เดือนจาก LINE BK อีกด้วย อย่างไรก็ตามดีแทคถือเป็นพันธมิตรรายแรกของ LINE BK ในการร่วมมือกันนำเสนอบริการสินเชื่อดิจิทัลให้แก่ลูกค้าพาร์ทเนอร์ และยังช่วยตอบโจทย์ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ๆ จากเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในอนาคตอันใกล้

ด้าน นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า การผนึกกำลังกับทั้งสองบริษัทเพื่อสร้าง Co-Innovation Partnership นี้ขึ้นมา LINE BK เป็นแพลตฟอร์ม Social Financial จากการร่วมทุนระหว่างทางธนาคารกสิกรไทยและ LINE ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือและกลุ่มที่เป็น Self-Employed โดยง่าย ส่วนดีแทคเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีผู้ใช้งานมากถึง 19 ล้านคนที่รู้ซึ้งถึงความต้องการของลูกค้า จึงมองว่าเทคโนโลยีทางการเงินของ KBTG สามารถช่วยเติมเต็มให้การพัฒนาแคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม สมบูรณ์แบบและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี โดยเราทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยี (Tech Provider) ที่นำระบบของพันธมิตร

ทั้งสองฝ่ายมาผนวกเข้าด้วยกัน จุดแข็งของทั้งสามองค์กรนี้จะนำมาซึ่งบริการสินเชื่อดิจิทัลที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนไทยในยุค New Normal”

สำหรับลูกค้าดีแทคที่สนใจทดลองเข้าร่วมแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” สามารถติดต่อ dtac call center 1678

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube