fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนเร่งรัฐจัดสรรวัคซีนฉีดปชช.

Featured Image
ประธานหอการค้า มั่นใจ กรกฎาคมนี้ ไทยได้วัคซีนเพิ่มจากหลายส่วน ขณะเอกชนพร้อมฉีดให้ปชช. เร่งรัฐจัดสรรให้มากขึ้น ย้ำ ล็อกดาวน์ ช่วยชะลอระบาดโควิด-19

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ มั่นใจประเทศไทยจะได้วัคซีนโควิด-19 เพิ่มจากหลายส่วน ซึ่งภาคเอกชนได้มีการตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านไทยร่วมใจมาระยะหนึ่งแล้ว และพร้อมที่จะสนับสนุนภาครัฐในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกช่วงอายุ เพราะได้มีวางมาตรฐานการดูแลให้สามารถแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลได้

โดยภาคเอกชนอยากให้ภาครัฐจัดสรรวัคซีนมาให้มากที่สุด เพื่อใช้ประโยชน์จากการจัดตั้งศูนย์ของภาคเอกชนให้เต็มประสิทธิภาพ โดยศูนย์ทั้ง 25 ศูนย์ของหอการค้าไทยที่ทำร่วมกับกรุงเทพมหานคร สามารถช่วยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มากกว่า 80,000 โดสต่อวัน และสามารถเพิ่มปริมาณได้มากขึ้น ถ้าหากภาครัฐจัดสรรวัคซีนมาให้เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมองว่า มาตรการที่รัฐบาลใช้ในช่วงล็อกดาวน์ 10 จังหวัดนั้น ตอนนี้เพื่อเป็นการสกัดการระบาดที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด มาตรการที่ออกมานี้ เชื่อว่าจะสามารถช่วยชะลอได้ แต่คิดว่าสิ่งจำเป็นคือต้องเร่งกระจายวัคซีนที่มีให้ถึงประชาชนให้เร็วที่สุดเพื่อดูแลชีวิต และต้องกระจายวัคซีนไปให้กลุ่มคนที่เหมาะสมและพื้นที่เสี่ยงก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube