fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านรอเยียวยาลุ้นใช้คนละครึ่งกับเดลิเวอรี่

Featured Image
นายกสมาคมภัตตาคารไทย ดัน ใช้คนละครึ่งกับ platform สั่งอาหารกระตุ้นยอดขายรอคลังไฟเขียว ขณะหวังรัฐบาลเยียวยา หลังเปิดได้แค่ 2 ทุ่ม ห้ามนั่งกิน

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากร้านอาหารถูกลดเวลาเปิดได้ถึง 20.00 น. และห้ามนั่งรับประทานในร้านโดยให้สั่งกลับบ้านได้เท่านั้น ตามประกาศของทาง ศบค. เพื่อจำกัดการเดินทางของประชาชนป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 ทางร้านอาหารเข้าใจและพร้อมปรับตัวรับกับคำสั่งดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาร้านอาหารเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งมาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้รัฐบาลประกาศจะมีมาตรการเยียวยาที่ดีที่สุด ซึ่งทางร้านอาหารก็หวังจะได้รับการเยียวยาหลังจากนี้

อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งที่ร้านอาหารเรียกร้องมาตรการช่วยเหลือได้รับการตอบสนองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งการเสนอให้ใช้มาตรการคนละครึ่งกับ platform สั่งอาหารออนไลน์ได้ ในเบื้องต้นได้หารือกับทางธนาคารกรุงไทยแล้ว เหลือเพียงกระทรวงการคลังอนุมัติ โดยมองว่ามาตรการคนละครึ่งจากประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ 31 ล้านคน หากพิจารณาเพียง 10 จังหวัดที่ถูกประกาศล็อกดาวน์ น่าจะมีผู้ได้รับสิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน ถ้าใช้มาตรการคนละครึ่งในส่วนนี้ได้ เชื่อว่าจะทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และรัฐบาลไม่ต้องอนุมัติงบประมาณเพิ่มเพราะเป็นงบประมาณที่ อนุมัติเพื่อใช้กับโครงการอยู่แล้ว

รวมถึงการจัดทำข้าวกล่องเพื่อนำไปให้กับแคมป์คนงานที่ถูกสั่งปิดในกรุงเทพฯ สมาคมฯได้กระจายให้สมาชิกร้านอาหารได้จัดทำ เพื่อส่งให้กับกรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ทำให้ผู้ประกอบการบางส่วนยังคงมีรายได้สามารถเลี้ยงพนักงาน ชะลอการต้องปิดกิจการหรือปลดคนงานออกไป ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถทดแทนรายได้ที่หายไปทั้งหมด แต่ดีกว่าไม่มีทางให้ผู้ประกอบการทำงานเลี้ยงตัวเอง ซึ่งเวลานี้มีร้านอาหารจำนวนมากลงทะเบียนขอเป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำข้าวกล่องครั้งนี้ บางร้านเป็นร้านอาหารชื่อดังเปิดขายในโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ที่ผ่านมาไม่มีรายได้ทำให้ธุรกิจเสียหายไปเกือบทั้งหมด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube