fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ศูนย์ไทยญี่ปุ่นตรวจโควิด2พันคน/วัน

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ ย้ำ จุดตรวจโควิดเชิงรุกศูนย์ไทย-ญี่ปุ่น ให้คนลงทะเบียนตรวจก่อนวันละ 2 พันคน ขณะ walk in ต้องรอคิว ปิดระบบชั่วคราว หลังลงทะเบียนแล้ว 1 หมื่นคน รอประสานหาเตียงเพิ่ม

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป ตามโครงการแรงงานเราสู้ด้วยกัน ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ว่า การเตรียมสถานที่ในวันนี้ถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยจะเปิดให้ผู้ประกันตนและประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ เข้าตรวจในวันพรุ่งนี้ จำนวน 2,000 คน โดยจะแบ่งการตรวจออกเป็นครึ่งวันเช้า 1,000คน และครึ่งวันบ่ายอีก 1,000 คน เพื่อลดความแออัด โดยขอร้องประชาชนอย่าทำการ walk in เพื่อรอเข้าตรวจที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ เพราะจะทำให้เกิดความแออัด อาจเกิดความเสี่ยงมากขึ้น

โดยเวลานี้ได้มีการปิดระบบการรับลงทะเบียนชั่วคราวเนื่องจาก มีผู้ลงทะเบียนเต็ม 5 วัน 10,000 คนแล้ว ซึ่งทางกระทรวงกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดหาเตียงสำรองไว้สำหรับประชาชนหลังตรวจ หากพบมีการติดเชื้อจะต้องได้รับการรักษาทันที ซึ่งเวลานี้มีเตียงอยู่ในโรงพยาบาลประกันสังคม 3,000 เตียง อาจไม่เพียงพอ รวมถึง Hospital ที่เข้าร่วมกับทางกระทรวงแรงงานกว่า 10,000 เตียง เวลานี้ค่อนข้างจำกัด จำเป็นต้องหาสถานที่เพิ่มเติม เพื่อรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

โดยในเบื้องต้นอาจใช้ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานที่มีอยู่เป็นสถานที่ชั่วคราว แต่จะต้องมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนในวันพรุ่งนี้ โดยการเปิดรับลงทะเบียนของทางกระทรวงแรงงานจะต้องสอดคล้องกับจำนวนเตียงที่หาได้ เพื่อเป็นการการันตีให้กับประชาชนว่า เมื่อตรวจพบเชื้อจะต้องมีเตียงรองรับทันที

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อจองคิวตรวจของผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าเว็บไซต์กูเกิ้ล แล้วพิมพ์คำว่า “แรงงานเราสู้ด้วยกัน” หรือคลิกที่ลิงค์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งเป็นบุคคลที่มีกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วย ผู้ประกันตนจะต้องพกบัตรประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจ หากรายใดลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัดจะต้องลงทะเบียนใหม่ เมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เรียบร้อยแล้วสามารถกลับบ้านได้ทันที ทางโรงพยาบาลจะแจ้งผลการตรวจคัดกรองโควิด-19 ผ่าน 3 ช่องทาง คือ QR Code ทาง SMS และทางโทรศัพท์ แต่ในกรณีที่ผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับผลการตรวจคัดกรอง อาจเนื่องจากกรอกหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง สามารถโทรสอบถาม 1506 กด 6

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube