fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้าหนุนศบค.ยกระดับคาด14วันสูญแสนล้าน

Featured Image
ประธาน หอการค้า หนุน ศบค. ยกระดับเข้มพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัด คุมระบาดโควิด คาด 14 วัน เศรษฐกิจเสียหาย 50,000 – 100,000 ล้านบาท เร่งเงินกู้ ฉีดวัคซีน ปชช.

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยเห็นด้วยกับ ศบค. ที่ประกาศยกระดับมาตรการคุมเข้มเฉพาะพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัด ซึ่งอาจจะกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนบ้าง แต่เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อที่รุนแรงมากในขณะนี้ ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ โดยภาคเอกชนยินดีปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ประเมินว่าการยกระดับมาตรการควบคุมที่จะเกิดขึ้นในช่วง 14 วันนี้ จะสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจโดยรวมประมาณ 50,000 – 100,000 ล้านบาท ( 3-5 พันล้านบาทต่อวัน) ซึ่งรัฐบาลอาจจะต้องใช้เม็ดเงินอัดฉีดเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้นเพื่อชดเชยกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการควบคุมการระบาด และมาตรการเยียวยาที่จะต้องออกมาควบคู่กันซึ่งต้องเร่งการใช้เงินกู้ที่เตรียมไว้ 5 แสนล้านบาทออกมาใช้ช่วงนี้ ขณะเดียวกัน รัฐบาลต้องใช้สรรพกำลังทุกวิถีทาง เพื่อจัดหาและจัดสรรวัคซีนไปสู่ประชาชนให้เร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube