fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลังยันฐานะยังแกร่งรับมือโควิดได้

Featured Image
ปลัดกระทรวงการคลัง ยัน ฐานะทางการคลัง ของประเทศยังแกร่ง รับมือโควิด-19 ได้ ชี้ส่งออกเริ่มฟื้น หนุนเศรษฐกิจโต

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางกระทรวงการคลังยืนยันว่า ฐานะทางการคลัง ของประเทศไทย ยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง โดยระดับหนี้ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับเงินทุนสำรองระหว่างประเทศ ที่อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 250,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้รัฐบาลมีความมั่นใจว่าจะสามารถรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้

ซึ่งที่ผ่านมา ยังคงใช้วงเงินในการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ผ่านพระราชกำหนดกู้เงิน 1 ล้านล้านบาทในโครงการต่างๆ และยังมีวงเงินกู้เพิ่มเติม อีก 500,000 ล้านบาทในการรองรับปัญหาโควิด-19 เพื่อใช้ฟื้นฟู และเยียวยาเศรษฐกิจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ รวมทั้งงบประมาณประจำปี 2565 ที่จะออกมาเพิ่มเติมเชื่อว่าจะเพียงพอต่อการรับมือกับปัญหาทั้งหมด และผลักดันมาตรการให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าได้ต่อไปในอนาคต

รวมทั้งความเชื่อมั่น ของภาคเอกชนและภาคประชาชน ที่จะกลับมามากขึ้น จากการที่ประเทศไทยเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบปูพรม และการเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ขณะที่ภาคการส่งออก กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมาทำให้มั่นใจได้ว่าหากการฉีดวัคซีนเป็นไปตามเป้ารวม ทั้งการส่งออกที่ฟื้นตัวก็จะผลักดันให้เศรษฐกิจไทยกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube