fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”รับวัคซีน1ล้านโดสฉีดผู้ประกันตน7มิ.ย.

Featured Image
“สุชาติ” รัฐมนตรีฯแรงงาน เผย ได้รับมอบวัคซีนโควิด-19 จำนวน 1 ล้านโดส เพื่อกระจายฉีดให้ผู้ประกันตน 7 มิถุนายน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานได้รับมอบวัคซีนโควิด-19 เบื้องต้นจำนวน 1 ล้านโดสเพื่อกระจายให้กับผู้ประกันตน ม.33 จำนวน 3.7 ล้านคน แบ่งออกเป็น คนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมและ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง แล้ว 2 แสนคน และกลุ่มลงทะเบียนประสงค์จะฉีดวัคซีน ผ่านการสำรวจของฝ่าย HR แต่ละบริษัทจำนวน 2.3 ล้านคน หรือประมาณ 80% ส่วนที่เหลืออีก 1.3 ล้านคนที่ยังติดปัญหาส่วนใด กระทรวงฯกำลังเร่งประสานให้แก้ไขโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ยืนยันว่า จะแบ่งคิวตามลำดับการลงทะเบียน เพื่อให้ 7 มิถุนายนนี้ แรงงานในระบบผู้ประกันตน ม.33 ได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน

อย่างไรก็ตาม จำนวนวัคซีนเพื่อแรงงานผู้ประกัน ม.33 ในพื้นที่ กทม. เดิมที่ คาดว่าจะได้ประมาณ 1.5 ล้านโดส แต่ในปัจจุบันจำนวนวัคซีนอาจจะไม่ได้ตามเป้าที่เคยตั้งไว้ เมื่อเทียบกับจำนวนแรงงาน ม.33 ที่มีถึง 3.7 ล้านคน เบื้องต้นทาง ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งมอบให้เพียง 1 ล้านโดสเท่านั้น เนื่องจากต้องจัดสรรปันส่วนกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงทั้งประเทศก่อน

"สุชาติ"รับวัคซีน1ล้านโดสฉีดผู้ประกันตน7มิ.ย.

ทั้งนี้ นายสุชาติ รับมอบอาหารสำเร็จพร้อมรับประทานจาก นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร และนางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตน จำนวน 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร

"สุชาติ"รับวัคซีน1ล้านโดสฉีดผู้ประกันตน7มิ.ย.

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ขอขอบคุณภาคเอกชน อย่างซีพีเอฟ ที่ร่วมแรงร่วมใจกับภาครัฐ สนับสนุนอาหารสำเร็จพร้อมทานมามอบแก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมที่ให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตน โดยอาหารที่ได้รับมอบในวันนี้จะนำไปส่งให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมที่ให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนจำนวน 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มส่งอาหารตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19อย่างไรก็

ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมาย สำนักงานประกันสังคม บูรณาการความร่วมมือกับสำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบค.) กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม เพื่อดำเนินการกระจายวัคซีนแก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่ 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร

"สุชาติ"รับวัคซีน1ล้านโดสฉีดผู้ประกันตน7มิ.ย.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube