fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์”ชี้ไตรมาส4กรุงเทพเปิดรับต่างชาติ

Featured Image
รมว.ท่องเที่ยว เผยไตรมาส 4 นำร่องเปิดประเทศ 4 จังหวัด ย้ำ กทม.ต้องปลอดเชื้อ 2 เดือนก่อนเปิดรับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้ ได้กำหนดเพิ่มพื้นที่นำร่องตามแผนเปิดประเทศอีก 4 พื้นที่ใหม่ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และบุรีรัมย์ โดยคาดว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้รับวัคซีนต้านโควิดครบร้อยละ 70 ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากมีการกำหนดจำนวนวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า เข้ามาเพิ่มเติมในเดือนมิถุนายน จำนวน 6 ล้านโดส และเดือนกรกฎาคม อีกจำนวน 10 ล้านโดส ซึ่งเชื่อว่าหลังวัคซีนมาแล้วจะมีการฉีดครอบคลุมโดยเร็วที่สุด

ขณะที่การจะเปิดพื้นที่กรุงเทพฯ รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในไตรมาส 3 เบื้องต้นประเมินแล้วพบว่า ยังกำหนดให้กรุงเทพฯ เปิดรับต่างชาติในไตรมาส 4 นี้ เนื่องจากกรุงเทพฯ ถือเป็นศูนย์กลางของประเทศไทย มีผู้เดินทางเข้าออกเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ทำธุรกิจ จำนวนมาก ทำให้การควบคุมดูแลทำได้ยาก จึงต้องการปล่อยให้พื้นที่กรุงเทพฯ ปลอดจากเชื้อโควิดจริงก่อนอย่างน้อย 2 เดือน

ส่วนข้อเสนอของเอกชนภาคการท่องเที่ยว ที่ต้องการขอวัคซีนฉีดให้กับบุคลากรท่องเที่ยวก่อน จำนวน 3.5 ล้านโดส ล่าสุดได้สั่งการให้สมาคมที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สำรวจผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และจะต้องแจ้งจำนวนกลับมาภายในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ เพื่อดำเนินการจัดหาวัคซีนและกระจายฉีดเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube