fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้า-กทม.เร่งพัฒนาระบบเข้าถึงวัคซีนง่าย

Featured Image
หอการค้าไทย จับมือ กทม. เร่งพัฒนาระบบลงทะเบียนให้ปชช.เข้าถึงวัคซีนได้ง่ายขึ้น ห่วงตัวเลขคนติดเชื้อสูงและมีหลายสายพันธุ์มากขึ้น

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หอการค้าไทยได้หารือร่วมกับกรุงเทพฯ พิจารณาเรื่องความสะดวกในการเข้าถึงและการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเวลานี้มีความเป็นห่วงมากขึ้น เพราะมีตัวเลขของผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับสูง รวมถึงมีการพบเชื้อหลากหลายสายพันธุ์มากขึ้น ซึ่งล่าสุดมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์แอฟริกา โดยการพัฒนาระบบการลงทะเบียนให้สะดวกกับประชาชน จะทำให้การเดินหน้ากระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทำได้เร็วขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีกับการจำกัดวงการระบาดของโควิด-19

ในขณะที่จุดการกระจายวัคซีน ที่หอการค้าไทยได้ทำร่วมกับกรุงเทพฯ นั้นภายในเดือนนี้จะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ 14 จุด และในช่วงต้นเดือนมิถุนายนจะสามารถเปิดให้บริการได้ครบทั้ง 25 จุด เมื่อรวมกับความพยายามในการเปิดจุดกระจายวัคซีนให้ได้มากที่สุดของหลายหน่วยงาน เชื่อว่าจะทำให้การเข้าถึงวัคซีนของประชาชนทำได้ดีขึ้น โดยเวลานี้ภาคเอกชนมองว่าทุกฝ่ายต้องทำงานสนับสนุนกัน เพื่อทำให้วิกฤตในครั้งนี้จบเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube