fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คมนาคมย้ำรถสาธารณะฉีดวัคซีนลทบ.เว็บขนส่งฯ

Featured Image
รองปลัดกระทรวงคมนาคม ยืนยัน ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ รับวัคซีนโควิด-19 ต้องลงทะเบียน ผ่านระบบกรมขนส่งฯ ย้ำยังไม่เปิด walk in

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันแรก จะให้บริการเฉพาะองค์กร ผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชน และผู้ที่ได้รับการยืนยันทางข้อความที่ลงทะเบียนไว้ ขณะเดียวกันนโยบายของ ศบค.ยังไม่เปิดให้มีการ walk in เข้ามาลงทะเบียนรับวัคซีนแต่อย่างใด โดยภาพรวมในช่วงเช้าวันนี้ (24 พ.ค.) ถือว่า ทางเจ้าหน้าที่สามารถบริหารจัดการได้ตามแผนงาน พร้อมยืนยันจำนวนเจ้าหน้าที่มีเพียงพอต่อการให้บริการทุกจุด

ทั้งนี้ จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่จากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า วันนี้วันแรกยังพบปัญหาอยู่บ้าง เนื่องจากมีกลุ่มผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะบางกลุ่ม ได้ walk in เข้ามาขอรับการฉีดวัคซีน ซึ่งไม่ได้มีการลงทะเบียนมาก่อน แต่ทางเจ้าหน้าที่ ผ่อนผันให้ได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า กลุ่มผู้ประกอบการที่จะได้รับการฉีดวัคซีนต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็ปไซต์ www.dot.go.th ของกรมการขนส่งทางบก หรือยื่นความจำนง ได้ที่สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 เมื่อได้รับ SMS แจ้งวันรับวัคซีนแล้ว ให้เดินทางมาตามวันและเวลาที่กำหนดใน SMS เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการพื้นที่ และสอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่หน้าที่เตรียมไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube