Home
|
เศรษฐกิจ

ส.ภัตตาคารไม่เชื่อแบงก์ปล่อยกู้ร้านอาหาร

Featured Image
สมาคมภัตตาคาร ไม่เชื่อสถาบันการเงินปล่อยกู้ร้านอาหาร หลัง รองนายกฯจุรินทร์ ยื่นมือขอเป็นตัวกลางประสานเพิ่มสายป่านให้ผู้ประกอบการ

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายก สมาคมภัตตาคาร ไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเห็นแนวคิด ของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่จะให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประสานงานกับสถาบันการเงินต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการเงินกู้ของรัฐบาลอยู่แล้ว ได้ดำเนินการทำแพ็คเกจที่เข้าใจง่ายและให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้เร็วขึ้นนั้น ไม่เชื่อว่าจะสามารถทำได้โดยง่าย โดยเฉพาะสถาบันการเงิน ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลกระทรวงการคลังไม่เชื่อว่าจะปล่อยกู้โดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ เว้นแต่รัฐบาลจะมีมาตรการออกมาอย่างชัดเจนว่าจะมีการชดเชยอัตราดอกเบี้ยอย่างไร มีใครเป็นผู้ค้ำประกัน เพื่อไม่ให้สถาบันการเงินมีความเสี่ยงในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดยการยื่นมือขอเป็นตัวกลางของกระทรวงพาณิชย์นั้น มองว่า คงไม่สามารถทำให้เกิดผลเป็นรูปธรรมได้ เพราะไม่ได้เป็นกระทรวงที่ดูแลสถาบันการเงินโดยตรง อำนาจในการสั่งการให้สถาบันการเงินปล่อยกู้ในภาวะที่มีความเสี่ยงสูงจึงไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube