fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG ชี้ ทองคำแท่งลุ้นแตะ 28,200 บาท

Featured Image
YLG ชี้ ทองคำแท่งลุ้นแตะ 28,200 บาท เตือนระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้น จับตาการประชุมเฟดกลางเดือนหน้า

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ตลอดเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมคึกคักทั้งในด้านของการซื้อขายออนไลน์ และการซื้อขายในตลาด TFEX รวมถึงเริ่มเห็นผู้คนเริ่มไปต่อคิวซื้อร้านทอง เนื่องจากมีกระแสว่าราคาจะปรับขึ้นไปอีก อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นมาของราคาทองคำในช่วงนี้มาจาก 2 ปัจจัย ปัจจัยแรกมาจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด อาจยังไม่เร่งรีบลดวงเงิน QE และขึ้นดอกเบี้ยแม้เงินเฟ้อพุ่งขึ้น และปัจจัยที่สองคือกองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่เริ่มกลับมาซื้อทองคำ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทำการขายอย่างต่อเนื่อง

YLG ชี้ ทองคำแท่งลุ้นแตะ 28,200 บาท

สำหรับการปรับขึ้นของราคาทองคำในรอบนี้มองว่ามีโอกาสที่จะไปทดสอบแนวต้าน 1,900 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,200 บาทต่อบาททองคำ อย่างไรก็ดีนักลงทุนต้องระวังแรงขายทำกำไรในระยะสั้น เพราะราคาได้ปรับขึ้นมามากพอสมควรแล้ว หากต้องการเข้าซื้อแนะนำรอจังหวะย่อลงมาที่แนวรับ 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวรับถัดไป 1,830 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 27,450-27,150 บาท ต่อบาททองคำ

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยที่ต้องจับตามองคือการประชุมของเฟดในกลางเดือนหน้าว่าจะส่งสัญญาณหรือมีความคืบหน้าเกี่ยวกับนโยบายดอกเบี้ย หรือการลดวงเงิน QE หรือไม่ เพราะหากสัญญาณออกมาตรงกันข้ามกับที่ตลาดคาดการณ์ก็อาจจะกระทบต่อสถานการณ์ราคาทองคำได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube