fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน”รุ้ง”ห้ามยุ่งสถาบัน

Featured Image
ศาลให้ประกัน “รุ้ง ปนัสยา” ตีราคา 2 แสนบาท พร้อม กำหนด 3 เงื่อนไข ห้ามยุ่งสถาบัน

ศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง จำเลยที่ 5 หลังมารดาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 2 แสนบาท ไว้เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา และเบิกตัว นางสาวปนัสยา หรือ รุ้งจำเลยที่ 5 มาไต่สวนร่วมกับพยานรวม 5 ปาก ประกอบด้วย รุ้ง, รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, บิดา, มารดา และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ทัณฑสถานหญิงกลาง

โดยศาลเห็นว่าจำเลยได้แถลงต่อศาลด้วยความสมัครใจว่าจะปฏิบัติตามเงื่อนไขทุกประการ โดยมีบิดา มารดา รวมถึงรองอธิบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกันแถลงยืนยันว่าจำเลย สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ให้ไว้ต่อศาลได้ และจะร่วมกันกำชับดูแลให้จำเลยปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ให้ไว้ต่อศาลอย่างเคร่งครัด

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนแล้วเห็นว่ากรณีนี้ถือได้ว่าพฤติการณ์แห่งคดีได้เปลี่ยนแปลงไปจึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลย ตีราราคาหลักประกัน 2 แสนบาทโดยมีเงื่อนไข ห้ามจำเลยกระทำการใด ๆ ในลักษณะเช่นเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาตามฟ้องอันเป็นการเสื่อมเสียแก่สถาบันพระมหากษัตริย์ หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองห้ามจำเลยเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลก่อน และจำเลยจะต้องมารายงานตัวตามกำหนดนัดอย่างเคร่งครัด

ส่วนนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1 และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ จำเลยที่ 17 ศาลกำหนดนัดพร้อมเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19 ในวันที่ 12 พ.ค. นี้ เวลา 10.00 น. โดยวันดังกล่าวไม่ต้องเบิกตัวจำเลยทั้งสอง มีเพียง อัยการโจทก์ ทนายความและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ในส่วนของการไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยทั้งสองนี้ศาลก็ยังไม่ได้กำหนดวันนัด ว่าจะเป็นวันไหนจะต้องรอดูผลวันที่ 12 พ.ค. ก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube