fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไม่พบเชื้อโควิดในจนท.-ผู้ต้องขังใกล้ชิดจัสติน

Featured Image
ราชทัณฑ์ แจ้ง ไม่พบเชื้อโควิด-19 ในเจ้าหน้าที่-ผู้ต้องขังที่สัมผัสใกล้ชิด “จัสติน” พร้อมยกระดับมาตรการเชิงรุกในเรือนจำทั่วประเทศ หวังสกัดเชื้อก่อนเข้าเรือนจำชั้นใน

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ (ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์) เปิดเผยข้อมูลผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงกับ นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ที่พบว่าติดเชื้อก่อนหน้านี้ ว่า จากกรณีที่นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 35 ราย

โดยแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 9 ราย และผู้ต้องขัง 26 ราย ซึ่งรวมถึงแกนนำกลุ่มราษฎรด้วยซึ่งผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงทั้ง 35 ราย ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกราย แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องแยกกักตัวกลุ่มดังกล่าวเป็นระยะเวลา 14 วันและทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันผลว่าปลอดเชื้อ

จัสติน 1

ขณะเดียวกัน นายธวัชชัย ยังระบุว่า ปัจจุบัน เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งสิ้น 10 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 1 ราย และผู้ต้องขัง 9 ราย โดยผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ 8 ราย เป็นผู้ช่วยงานเจ้าพนักงานเรือนจำ ซึ่งมีการแยกการควบคุมไว้ที่ฝ่ายควบคุมผู้ต้องขัง เพื่อปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตรวจค้น รับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ และผู้ต้องขังไป-กลับศาล โดยเป็นการติดเชื้อจากการสัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อ ซึ่งได้ตรวจพบเชื้อและทำการรักษาตัวอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปแล้วก่อนหน้านี้ รวมทั้งได้แยกกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดรายอื่นๆ และตรวจหาเชื้อเรียบร้อยแล้ว

ส่วนผู้ต้องขังอีก 1 ราย คือนายชูเกียรติฯ ที่มีการพบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เป็นการตรวจพบเชื้อในระหว่างแยกกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ในแดนกักโรคหลังกลับจากศาล ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต้องแยกกักตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ รับย้าย และผู้ต้องขังออกศาลเป็นระเวลา 14 วัน

ซึ่งยังอยู่ในระหว่างสอบสวนโรคอีกครั้งว่าเป็นการติดเชื้อจากกระบวนการใด โดยยืนยันว่าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำชั้นใน และผลการตรวจหาเชื้อในเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังรายอื่นๆ ยังไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ยกระดับมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นเชิงรุกมากขึ้น จึงขอให้ผู้ต้องขังและญาติผู้ต้องขังมั่นใจและอย่าได้วิตกกังวล กรมราชทัณฑ์มีความพร้อมในการรับมือและดูแลผู้ต้องขังทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

ราชทัณฑ์ จัสติน 2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube