fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โฆษกตร.ปัดเอี่ยวบ่อนแพร่โควิด19หลังมีชื่ิอถูกสั่งสอบ

Featured Image
“พล.ต.ต. ยิ่งยศ”  โฆษก ตร. แจง ไม่เกี่ยวข้อง บ่อน ชลบุรี-ระยอง ระบุช่วงเกิดเหตุทำหน้าที่อยู่ส่วนกลาง หลังมีชื่อถูกสั่งสอบ

พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ในฐานะ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีมีรายชื่อถูกตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีสงสัยเข้าข่ายกระทำผิดวินัยปล่อยปละละเลยพัวพัน 2 บ่อน  ชลบุรี-ระยอง แพร่เชื้อโควิด-19 ทำสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียภาพลักษณ์ ว่า

เนื่องจากตนเป็นรองผู้บัญชาการในพื้นที่ ในช่วงเวลาเกิดเหตุ จึงอยู่ในข่ายที่คณะกรรมการเรียกไปสอบถาม ว่าไปมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ซึ่งตนก็ตอบไปว่า จะไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้จักใครที่นั่น แม้แต่ไปทำงานที่ภาค2 ยังแทบไม่ได้ไปเลย เพราะทำหน้าที่ โฆษก ตร. สื่อมวลชนก็เห็นว่าตนอยู่ส่วนกลางแทบทุกวัน

รวมทั้งตนเพิ่งไปรับตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.2 เมื่อ 1 ตุลาคม 2563 และมีคำสั่งให้มาทำหน้าที่โฆษก เมื่อ 2 ตุลาคม 2563 ซึ่งเดือนตุลาคม พร้อมระบุอีกว่า หนังสือคำสั่งให้สืบสวนข้อเท็จจริง เป็นกระบวนสืบสวนสอบสวนตามปกติของระบบราชการ ที่ไม่ได้บ่งชี้ว่าใครผิดหรือไม่ผิด เขาเอาคนในพื้นที่ทั้งหมดมาเข้าสู่กระบวนการเพื่อคัดแยกว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง จะได้สิ้นสงสัย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างหนังสือตอบข้อสงสัยของคณะกรรมการ และรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบหนังสือคำสั่งที่ให้ตนมาปฏิบัติหน้าที่ โฆษก ตร. ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องหาหลักฐานมายืนยัน และการแสดงจุดยืนอย่างไรว่าไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยรับผลประโยชน์

ทั้งนี้ไม่ได้วิตกกังวลอะไร บริสุทธิ์ใจให้ตรวจสอบจะพาตรวจสอบอย่างไรตนพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว เพราะผลสุดท้าย 100 ล้าน % ตนไม่ได้รู้จัก ไม่เกี่ยวข้อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube