fbpx
Home
|
อาชญากรรม

#ยืนหยุดขัง112นาทีหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

Featured Image
มวลชน นัดรวมตัวจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ยืนหยุดขัง112นาที เรียกร้องความเป็นธรรมให้แกนนำที่ถูกคุมขังบริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

จากกรณี กลุ่มราษฎร ได้นัดกิจกรรม #ยืนหยุดขัง112นาที ที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในวันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ล่าสุดพบว่า ได้มีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมแล้วจำนวนหนึ่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่มีฝนตกลงมาเล็กน้อย ซึ่งในวันนี้พบว่า นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชีวารักษ์ อายุ 22 ปี แกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขังอยู่ในระหว่างเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ก็ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @iLawFX รายงานว่า ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น เบื้องต้น พบเจ้าหน้าที่ได้มีการนำรั้วเหล็กสีดำ และรั้วลวดหนามมาตั้งเพิ่มที่ประตูทางเข้า นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถตำรวจจากทั้ง สน.ประชาชื่น และ สน.ทุ่งสองห้อง เข้ามาจอดประกบตรงบริเวณจุดที่มีการนัดหมาย ทั้งด้านหน้า หลัง และฝั่งตรงข้าม

อีกทั้งยังมีตำรวจในเครื่องแบบ พร้อมรั้วและโต๊ะขาว เข้ามาประจำจุด ลักษณะเหมือนจะเข้ามาดำเนินการตั้งจุดคัดกรอง แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่าเริ่มดำเนินการ ขณะที่ผู้ชุมนุมเองก็ได้มีการเริ่มตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิในฝั่งของตนเองด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรม ยืนหยุดขัง112นาที จัดขึ้นเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีแกนนำถูกคุมขัง โดยรูปแบบ คือมวลชนจะร่วมยืนเป็นเวลา112 นาที เคียงข้างกับมารดาของผู้ที่ถูกคุมขัง อยู่ในขณะนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube