fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบเซียนพระเก๊หลอกพบประวัติโชกโชน

Featured Image
ตำรวจกองปราบ รวบ เซียนพระเก๊ หลอกขายวัตถุมงคล อ้างรู้จักผู้ใหญ่หลายวงการ พบประวัติก่อคดีโชกโชน

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายไกรยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียักยอก ในหลายพื้นที่ รวม 6 หมายจับ โดยจับกุมได้ บริเวณแยก สัญญาณไฟจราจร ถนน 210 อุดรธานี-เลย หมู่ที่ 11 ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2561 ผู้เสียหาย ถูกนายไกรยุทธฯ (ผู้ต้องหา) มาทำทีตีสนิทพูดจาหว่านล้อม หลอกให้เชื่อใจ โดยอ้างตัวเป็นเซียนพระฉายา “ย้งเมืองกาญจน์” รู้จักสนิทสนมผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ วงการนักมวย และอ้างตัวเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้กับนักมวยชื่อดัง โดยนายไกรยุทธฯ จะนำภาพถ่ายที่เคยถ่ายรูปด้วยมาแสดงให้ผู้เสียหายดูเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อตกลงรับเช่าวัตถุมงคลที่นายไกรยุทธฯ นำมาอ้างว่าสามารถปล่อยเช่าได้ราคาสูงสุดก่อนจะเชิดเงินผู้เสียหายหนีไป

เมื่อสืบสวน จนทราบว่า นายไกรยุทธฯ มีประวัติก่อเหตุมาอย่างโชกโชน มีนายทหาร ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจ นักมวย พ่อค้า ประชาชน ตกเป็นผู้เสียหายนับไม่ถ้วน ก่อเหตุมาแล้วหลายภาคในพื้นที่ประเทศไทย เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายคดี และมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายในชั้นโรงพัก ซึ่งล่าสุดนายไกรยุทธฯ ได้รับการพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559 และยังออกมาก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังขอประกันตัวในชั้นศาลแล้วหลบหนีมาก่อเหตุซ้ำ

จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่าผู้ต้องหาไม่มีอาชีพ ไม่มีที่พักอาศัยเป็นหลักเป็นแหล่ง มีพฤติกรรมติดการพนัน เที่ยวเตร่สถานบันเทิง และมีการหลอกเอารถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน พฉ 3496 กรุงเทพ ของผู้เสียหายรายอื่นมาใช้ระหว่างหลบหนี ภายหลังถูกจับกุม นายไกรยุทธฯ ไม่ขอให้การในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube