fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่งคุก“ปารีณา”8ด.โพสต์หมิ่น”ช่อ”

Featured Image
ศาลสั่งจำคุก 8 เดือน ปรับ 6.6 หมื่น ‘ปารีณา’ หมิ่นประมาท ‘ช่อ พรรณิการ์’ กล่าวหาเอี่ยวเหตุบึ้มหลายจุดใน กทม.-รออาญา 2 ปี

ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2043/2562 ที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีตโฆษกและอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณี น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊ก มีรูปภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พรรณิการ์ ที่ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนในจังหวัดปัตตานี พร้อมข้อความกล่าวหา นายธนาธร น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2562 ซึ่ง น.ส.ปารีณา ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ โดย อ้างว่าเฟซบุ๊กที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวเป็นเฟซบุ๊กปลอม และ น.ส.พรรณิการ์ จงใจฟ้องร้อง เนื่องจากมีความโกรธเคืองที่ตนเองยกมือประท้วง น.ส.พรรณิการ์ หลายครั้งขณะประชุมสภา

ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ให้จำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เป็นจำคุก 8 เดือน ปรับ 66,666 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube