fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ออกหมายเรียก”อดุลย์-จตุพร”จัดม็อบไทยไม่ทน

Featured Image
ตำรวจออกหมายเรียก “อดุลย์-จตุพร” และพวก จัดม็อบ ไทยไม่ทน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 15-16 เมษานี้ พร้อมเตรียมถอดคำปราศรัยว่าเข้าข่าย ผิด ม.112 หรือไม่

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการชุมนุมของกลุ่มไทยสมัคคี หรือ ไทยไม่ทน ที่มีนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และนายจตุพร พรหมพันธ์ ในวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ และ ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด รวม 28 คน

โดยจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มแรกจะเรียกมารับทราบข้อกล้าวหาในวันที่ 15 เมษายน จำนวน 14 คน ซึ่งมีนายอดุล และนายจตุพร ร่วมด้วย
ส่วนกลุ่มที่ 2 นัดมาวันที่ 16 เมษา จำนวน 14 คน ในข้อหา ความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ม.9 และประกาศฉบับที่ 5 และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค
ส่วนการชุมนุมวันที่ 5 เมษา พบการกระทำผิด 12 คน อยู่ระหว่างการพิจารณา ว่าจะเรียกเข้ามาวันไหน

พลตำรวจตรีปิยะ ระบุเพิ่มเติมว่า ว่าการชุมนุมทุกประเภทถือมีผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค, พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ ประกาศ ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 5 มีนาคม จึงอยากฝากเตือนผู้ชุมนุมทุกคนให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รวมถึงผู้ที่ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมในทุกช่องทาง ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมายเช่นเดียวกันกับผู้ร่วมชุนนุม ผู้ปราศรัย และผู้สนับสนุนรถ

ส่วนกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิธิมนุษยชน สภาผู้แทนราฎร นำหลักฐานมาร้องทุกข์ที่สน.ชนะสงคราม ให้ตรวจสอบว่าการปราศรัยของนายจตุพร ว่า เข้าข่ายความผิด ม.112 หรือไม่ ตำรวจกำลังตรวจสอบคำปราศรัย

ทั้งนี้ พลตำรวจตรีปิยะ ระบุว่า กทม. ได้ส่งหนังสือไปยังผู้ชุมนุม และส่งสำเนาให้กำกับ ผกก.ชนะสงคราม แล้วว่าไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่สวนสันติพร ในการจัดการชุมนุม โดยหลังจากนี้ กทม. จะมาแจ้งความซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube