fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คปภ.เร่งจ่ายสินไหมเหตุไฟไหม้บ้านถล่มตาย 5 ศพ

Featured Image
คปภ. สั่งเร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต กรณี ไฟไหม้บ้านถล่ม ตาย 5 ศพ รวมมูลค่ากว่า 2.51 ล้านบาท

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่าจากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ซอยรัศมี 2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564

เป็นเหตุให้บ้านลักษณะอาคาร 3 ชั้น เกิดพังถล่มได้รับความเสียหายทั้งหลัง และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย  ในจำนวนนั้นเป็นอาสาสมัครของสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าช่วยเหลือดับเพลิง 4 ราย

 

 

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากสำนักงานคปภ. เขตท่าพระว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ทำประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ไว้กับบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวนเงินเอาประกันภัย 7,920,000 บาท ทรัพย์สินที่เอาประกันภัย เฉพาะสิ่งปลูกสร้างตัวอาคาร

ทั้งนี้ บริษัทประกันภัยได้เข้าสำรวจภัยเพื่อตรวจสอบความเสียหายของทรัพย์สินแล้ว และพร้อมจ่ายค่าสินไหมทดแทนทันที หากหลักฐานครบถ้วน

สำหรับการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งได้ทำประกันภัยไว้ทั้ง 4 ราย ได้สั่งการให้ประสานบริษัทประกันภัยดังกล่าว เร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยเร็ว

ในเบื้องต้นจากกรณีเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ครอบครัวของฮีโร่ดับเพลิง ผู้เสียสละชีวิต และเลขานุการเจ้าของบ้าน ผู้เสียชีวิต ได้รับเงินเยียวยาจากระบบประกันภัย รวมทั้งสิ้น 2,513,598.60 บาท จากการประกันภัยอุบัติเหตุ 2,000,000 บาท และการประกันชีวิต 513,598.60 บาท

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube