fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ครอบครัวแพะคดียาร้องยธ.ช่วยเงินประกันสู้คดี

Featured Image
อัจฉริยะ พา ครอบครัวแพะคดียาเสพติด ขอ กองทุนยุติธรรม ช่วยเหลือวงเงินประกันตัวสู้คดี

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรม ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย ครอบครัวของ นายวีรโชติ สุทธิกุล แพะคดียาเสพติด เข้ายื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอรับความช่วยเหลือ กรณีถูกดำเนินคดีในฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด” ของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด และยาไอซ์ 2 กิโลกรัม ซึ่งผู้ก่อเหตุตัวจริงได้ใช้เลขบัตรประชาชน ของนายวีรโชติ ส่งของผ่าน บริษัทขนส่งพัสดุที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงรายซึ่งในพัสดุบรรจุภัณฑ์มีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ ปลายทาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้แล้ว

โดยมีหลักฐาน ยืนยันว่า นายวีรโชติ กับผู้ต้องหามิใช่บุคคลเดียวกัน แต่เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ส่งเรื่องไปอัยการเรียบร้อยแล้ว จึงไม่สามารถก้าวล่วงได้ซึ่งศาลเรียกวงเงินประกันตัวจำนวน 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ ครอบครัวผู้ต้องหา มีฐานะยากจน จึงเข้าขอความช่วยเหลือจากสำนักงานกองทุนยุติธรรม เพื่อนำหลักทรัพย์ไปประกันตัวสู้คดี ในวันที่ 26 เมษายนที่จะถึงนี้

ด้าน นางสาวพรวารี มณีสาย มารดาของนายนายวีรโชติ เปิดเผยว่า ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เพราะลูกชายเป็นเสาหลักโดยยืนยันลูกชายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งสำนักงานกองทุนยุติธรรมได้รับเรื่องไว้พิจารณา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube