fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ณัฐวุฒิ”ปัดตอบร่วมม็อบ”จตุพร”

Featured Image
“ณัฐวุฒิ” มาศาลคดีร่วม นปช. ชุมนุมขับไล่รัฐบาล “อภิสิทธิ์” ปี 52 เจ้าตัวยังไม่ตอบปมร่วมชุมนุม “จตุพร” ขอติดตามสถานการณ์ดูทิศทางขอเวลาเป็นตัวกำหนด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามที่ศาลได้นัดพร้อมจำเลยในคดีที่ พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์,
นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ และนายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กับ พวกรวม 13 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมชุมนุมขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่บริเวณสะพานชมัยมยุรเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล ปี 2552

โดยคดีนี้ นายณัฐวุฒิ บอกว่า ศาลได้นัดพร้อมคู่ความเพื่อมากำหนดไว้ไต่สวนคดีต่อจากเดิมที่พักการไต่สวนไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และจำเลยหลายคนทำคำร้องเพื่อขอพิจารณาคดีลับหลัง จึงไม่ต้องมาศาล แต่ นายณัฐวุฒิ เดินทางมาเองทุกนัดซึ่งหลังจากนี้ทนายความก็จะนัดวันเพื่อเริ่มทำการไต่สวนทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยต่อ

ส่วนกรณีการชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่เมื่อวานนี้มีการชุมนุมในนามกลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น นายณัฐวุฒิ บอกว่า ตนเองเคารพในทุกการเคลื่อนไหวและการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ผู้รักประชาธิปไตยเรียกร้องมาตลอด และทราบว่าจะประกาศชุมนุมต่อเนื่องก็คงต้องติดตาม โดยมีข้อสังเกตปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ว่า มีการรวมตัวของแกนนำทุกฝ่ายทุกข้าง และผู้รักประชาธิปไตยและเป็นการรวมตัวของเป้าหมายเฉพาะหน้าคือขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ก็ยังไม่เห็นเป้าหมายของการร่วมอุดมการณ์ หากจะคาดหวังเอาเร็วก็คงลำบากต้องดูพัฒนาการว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการหลอมรวมในอุดมการณ์ได้มากน้อยแค่ไหน

ส่วนตัวมองได้ 2 แบบ คือ เป้าหมายเฉพาะหน้า อาจจะเป็นการชุมนุมขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีเป้าหมายชัดเจนหรืออีกแบบคือ เมื่อเดินไปข้างหน้าแล้ว อาจมีความแตกต่างทางอุดมการณ์ อาจทำให้ความเคลื่อนไหวก้าวได้ไม่เร็วนัก เมื่อผู้สื่อข่าว สอบถามว่า นายณัฐวุฒิ จะไปร่วมชุมนุมหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจ และจะขอดูสถานการณ์ด้านอื่น ๆ ร่วมไปด้วยเพราะเวทีนี้เป็นเวทีใหม่ และกลุ่มของนักศึกษาก็ยังคงขับเคลื่อนอยู่ ก็ต้องดูว่าปรากฎการณ์ 2 ส่วนนี้ จะมีการพัฒนาอย่างไร

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังมองว่า แม้เวทีเมื่อคืนจะมีเป้าหมายชัดเจนในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนก็ไม่ขัดข้อง และมองว่า ควรจะเป็นจุดรวมกันได้แต่นอกจากนี้ ก็ยังมีข้อเรียกร้องอีกข้อที่สำคัญคือ การเรียกร้องอิสรภาพให้กับนักศึกษาและเยาวชน รวมถึงบุคคลที่อยู่ระหว่างคุมขัง รวมถึงกำลังจะถูกดำเนินคดีทางการเมืองส่วนจะมีโอกาสไปร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มนักศึกษาหรือไม่นั้น ตนเองก็ต้องติดตามสถานการณ์เช่นกัน เพราะตนเคยเคลื่อนไหวมาเป็น 10 ปี และพึ่งพ้นโทษแต่ละก้าวเดินจึงต้องรอบคอบรัดกุม โดยขอให้เวลา และสถานการณ์เป็นตัวกำหนด

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังบอกถึง กรณีที่นายจตุพร จะมอบตำแหน่งประธาน นปช. ให้ หากไปร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวกับกลุ่มนักศึกษา ระบุว่า ส่วนตัวมองว่า ตำแหน่งไม่ได้สำคัญ และการต่อสู้ทางการเมืองไม่ได้อยู่ที่ว่าใครมีตำแหน่งไหน แต่อยู่ที่ว่าจะเดินไปทิศทางใดเพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเกิดความความเชื่อมั่นเพราะประชาธิปไตย มีเวลาให้พิสูจน์ตัวตนของแต่ละคนได้ตลอดทาง

ส่วนวันครบรอบสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. 19 พ.ค. 53 นั้น ยืนยันว่า กำลังกำหนดรูปแบบการจัดอยู่ และไม่สามารถลืมเหตุการณ์ครั้งนั้นได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube