fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่”เพนกวิน”ยันลูกอดอาหารต่อ-“ณัฐวุฒิ”กอดให้กำลังใจ

Featured Image
ทนายยื่นขอประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎรอีกครั้ง ขณะ แม่ “เพนกวิน” เผยเจ้าตัวเริ่มมีอาการป่วยหลังอดอาหารต่อเนื่องหลายวัน หากได้รับการปล่อยจะเข้าสู่กระบวนการรักษา “ณัฐวุฒิ” สวมกอดให้กำลังใจ

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อม นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรทั้งหมดที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว

โดยนายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีเหตุใหม่ในการขอยื่นประกันตัวจากการที่ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีการชุมนุม 19 กันยายน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นศาลได้ทำการสอบถามเพิ่มเติมในแกนนำราษฎร ประกอบด้วย รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, ไผ่-นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และหมอลำแบงค์-นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม เกี่ยวกับเงื่อนไขพิเศษในการขอประกันตัวซึ่งนับว่าเป็นเหตุผลใหม่ที่ศาลรับฟัง

แม่เผย"เพนกวิน"ทำตามสัญญาขออดอาหารต่อ

อย่างไรก็ตาม ทนายความ กล่าวว่าแกนนำทั้งหมดถูกคุมขังมาเป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้วซึ่งนับว่าเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นเชื่อว่าหากทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจะไม่กระทำซ้ำอีก

ประกอบกับในวันนี้เพนกวินต้องเดินทางไปขึ้นศาลแขวงดอนเมืองในความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ด้วยอาการเจ็บป่วยเพนกวินไม่สามารถเดินทางมาตามนัดได้ ทางทนายความจึงทำเรื่องขอให้ศาลทำการพิจารณาลับหลัง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วม นปช. กล่าวถึงข่าวลือที่แกนนำราษฎรจะได้รับการปล่อยตัวหลังวันที่ 6 เม.ย. ทนายความ กล่าวว่าไม่ทราบและไม่ขอออกความเห็นในเรื่องนี้ ทางทนายเพียงแต่ดำเนินการไปตามขั้นตอน เท่านั้น

ส่วน กรณีของนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำการ์ดวีโว่ ที่ก่อนหน้านี้ถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีความผิดอาญา มาตรา 112 ที่ จ.กาฬสินธุ์ ทางทีมทนายความได้ยื่นขอประกันตัวตามสิทธิไปแล้วแต่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ไม่อนุญาตให้ประกัน

ด้านนางสุรีย์รัตน์ กล่าวว่า ยืนยันจะเดินหน้าประกันตัวบุตรชายต่อไป และหวังว่าจะได้รับข่าวดีเร็วๆ นี้ เพราะจากการสอบถามทนายความ ทราบว่าตอนนี้เพนกวินถือว่าเริ่มมีอาการป่วยหนักมากขึ้น จึงหวังว่าการประกันตัวจะสามารถพาออกมารักษาอาการเจ็บป่วยได้และกล่าวว่าหากได้ประกันแล้วเพนกวินก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาตัวคงไม่ได้ออกไปชุมนุม และจากนี้เพนกวินเองยังยืนยันว่าจะทำการอดอาหารต่อไปแม้ทางครอบครัวจะพูดคุยแล้วว่าขอให้ดูแลสุขภาพ แต่เพนกวินเพียงตอบกลับมาว่าขอทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับมวลชน

 

แม่เผย"เพนกวิน"ทำตามสัญญาขออดอาหารต่อ

 

“ณัฐวุฒิ” สวมกอดให้กำลังใจแม่”เพนกวิน-ไมค์” ขณะพบโดยบังเอิญที่ศาลอาญา ด้านแม่แกนนำขอบคุณเจ้าตัวดูแลลูกระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำ

บรรยากาศ ที่ศาลอาญารัชดา ภายหลังจากที่นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เกี่ยวกับกรณีที่ศาลได้นัดพร้อมจำเลยในคดีชุมนุมขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่บริเวณสะพานชมัยมยุรเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล ปี 2552

โดยก่อนที่นายณัฐวุฒิ จะเดินทางกลับ เจ้าตัวได้พบกับ นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นางยุพิน จาดนอก แม่ของ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ สองแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพซึ่งในวันนี้ มารดาของ ไมค์ และ เพนกวิน ได้เดินทางมายื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง

ซึ่งเมื่อ นายณัฐวุฒิ ได้พบกับ แม่ของแกนนำทั้งสอง เจ้าตัวก็ได้เข้าไปกอดให้กำลังใจแม่ของเพนกวิน และแม่ของไมค์ พร้อมระบุว่า ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนจะดูแลตัวเองได้ขณะอยู่ในเรือนจำ แม้ไม่มีตนเอง และหวังว่า จะได้รับการประกันตัวออกมาโดยเร็ว

ส่วน แม่ของแกนนำทั้งสอง ได้ขอบคุณนายณัฐวุฒิ ที่เคยดูแลลูกขณะที่อยู่ในเรือนจำ พร้อมกับกล่าวว่า ได้บอกลูก ๆ ว่าหากได้ออกมาแล้วอย่ากลับเข้าไปอีก เพราะไม่มีนายณัฐวุฒิอยู่ในเรือนจำคอยดูแลอีกแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube