fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.เข้มแม่ฮ่องสอนหวั่นกลุ่มชาติพันธุ์ทะลักเข้าไทย

Featured Image
ผบช.สตม.เฝ้าระวังพื้นที่แม่ฮ่องสอน หวั่นกลุ่มชาติพันธุ์ ฉวยโอกาสทะลักเข้าไทย ด้าน ผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่ดูสถานการณ์สัปดาห์หน้า

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เปิดเผยถึง มาตรการกวดขันดูแลผู้อพยพ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การสู้รบในประเทศเมียนมา เข้ามาพักในประเทศไทยชั่วคราว ว่า ทางตม.ได้ประสานไปยังหน่วยงานความมั่นคงตามคำสั่งของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในพื้นที่ทุกหน่วยงาน เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ โดยจะมีมาตรการคัดกรองโควิดและเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ อย่างเข้มงวด ส่วนขั้นตอนการตรวจเอกสารผู้อพยพนั้น พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมืองจะไม่ถูกนำไปใช้ในสถานการณ์นี้ เนื่องจากเป็นไปตามหลักมนุษยชน

แต่หากในพื้นที่ตามแนวชายแดนจุดอื่น ๆ ที่ไม่มีการปะทะ แล้วพบมีการลักลอบข้ามแดน ทางตม.จะจับกุมผู้กระทำผิดดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ส่วนผู้ที่ลักลอบเข้ามาและฉวยโอกาสจะอยู่ในประเทศไทยต่อ ทางตม.ก็จะสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีทั้งหมด

นอกจากนี้ ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่แนวยาว และพบมีที่ตั้งของกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ทางตม.จะมีการติดตามเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีที่มีชาวเมียนมา หนีการสู้รบเข้ามาในไทยกว่า 2,000 คน ยืนยันว่าทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้  โดยในสัปดาห์ ผบ.ตร. จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และมอบขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube