fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบอดีตผอ.รพ.สต.นาโพธิ์ลักลอบรักษาคนไข้

Featured Image
ปคบ.ร่วมอย.บุกร้านขายยา รวบอดีตผอ.รพ.สต.นาโพธิ์ ลอบรักษาคนไข้ พบเคยฉีดยาให้เด็ก 3 ขวบเสียชีวิตแต่คดีไม่คืบหน้า

การปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) และ สสจ.อุบลราชธานี จับกุม นายกฤษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี อดีตผอ.รพ.สต.นาโพธิ์ มีพฤติการณ์กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 และ พระราชบัญญัติวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ.2537 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว กรณีตายายร้องขอความเป็นธรรมหลังผอ.รพ.สต.แห่งหนึ่ง ฉีดยาให้หลานอายุ 3 ขวบ เสียชีวิตตั้งแต่ปี 2555 แต่คดีไม่คืบและปัจจุบันยังมีพฤติการณ์ลักลอบรักษาคนไข้อยู่

โดย พล.ต.ต. ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พันตำรวจเอกเนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4บก.ปคบ. ประสาน อย. และ สสจ.อุบลราชธานีลงพื้นที่สืบสวนข้อเท็จจริง พบว่านายกฤษณ์มีพฤติการณ์ตามที่ถูกร้องเรียนจริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเดชอุดมทำการตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริกจ.อุบลราชธานี ตรวจพบผลิตภัณฑ์ยา จำนวน 123 รายการ ได้แก่ กลุ่มยาแก้ปวด ลดไข้ ยาฆ่าเชื้อ ขับเสมหะ แก้หวัด ลดน้ำมูก กลุ่มยาแผนโบราณ และพบการจัดยาชุดแก้ปวดลดไข้ไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้ยึดเป็นของกลางและนำนายกฤษณ์ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิด คือ พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 1.ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท, 2.การขายยาบรรจุเสร็จหลายขนานโดยจัดเป็นชุดในคราวเดียวกัน มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและ พ.ร.บ.วิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ.2537  ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมทำการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใด ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการอย. กล่าวว่า ขอเน้นย้ำประชาชนให้ตรวจสอบร้านขายยาว่าเป็นร้านขายยาที่มีใบอนุญาตหรือไม่ มีเภสัชกรประจำร้านหรือไม่ เพราะอาจจะเกิดการแพ้ยาและอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube