fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน”โตโต้”แบบมีเงื่อนไขตีราคา45,000บาท

Featured Image
ศาลให้ประกัน “โตโต้” แกนนำการ์ดวีโว่ ตีราคา 45,000 บาท มีเงื่อนไขห้ามพกอาวุธไปชุมนุมทางการเมือง-ห้ามทำร้ายเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร และคดีอื่น ๆ มายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดฟังคำสั่ง กรณีขอปล่อยตัวชั่วคราว

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าขณะถูกจับกุม นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ ไม่ได้ขัดขืน ขณะที่พยานฝั่งพนักงานสอบสวน มีเพียงพยานบุคคลเป็นเจ้าหน้าที่ 4 ปาก และพนักงานสอบสวนไม่ได้มีการคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ศาลเห็นว่า การกระทำของโตโต้กับพวก มีเพียงพฤติการณ์ของการชุมนุมมั่วสุม ขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ซึ่งเป็นคดีที่มีอัตราโทษเบา จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายปิยรัฐ ตีราคาประกัน 45,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามไม่ให้พกพาอาวุธไปร่วมชุมนุมทางการเมือง และห้ามใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่

ด้านนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า กรณีที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ แจ้งข้อหามาตรา 112 นั้น ทราบว่านายปิยรัฐ หรือ โตโต้ ได้รับทราบข้อกล่าวหาขณะอยู่ภายในเรือนจำและให้การในเบื้องต้นแล้ว ตามหลักของกฎหมายเชื่อว่าไม่น่าจะถูกอายัดตัวต่อหลังได้รับการปล่อยตัวในคดีนี้ เนื่องจากการขออายัดตัวจะต้องมีหมายจับ

ส่วนประเด็นเรื่องอาวุธที่ตรวจยึดนั้น ในสำนวนคดีของโตโต้ ไม่พบว่ามีอาวุธในบันทึกการจับกุม มีเพียงเสื้อลักษณะคล้ายเสื้อเกราะเกราะเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังศาลมีคำสั่ง ทนายความจึงติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำสัญญาประกัน และคาดว่า โตโต้ จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ภายในวันนี้ เมื่อหมายปล่อยตัวไปถึง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube