fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลเลื่อนไต่สวนขอปล่อยตัว”โตโต้”เป็นพรุ่งนี้

Featured Image
ศาลอาญา เลื่อนไต่สวนขอปล่อยตัว “โตโต้” เป็นพรุ่งนี้ ศาลขอหลักฐานจากตำรวจ ที่บ่งชี้ว่า ผู้ต้องหาสวมเสื้อเกราะ ในวันถูกจับกุม

ศาลอาญา รัชดา ไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ จากการถูกจับกุม เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2564 ที่ห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน ซึ่งเป็นวันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง

โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องขอให้ปล่อยชั่วคราววันนี้พนักงานสอบสวน , ผู้ต้องหาที่ 1 และทนายผู้ต้องหาที่ 1 มาศาล

ศาลเปิดภาพวิดีทัศน์วัตถุพยานท้ายคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ฉบับลงวันที่ 26 มีนาคม 2564 ที่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ รัชโยธิน ปรากฏตามภาพว่าผู้ต้องหาที่ 1 ไม่มีสัมภาระติดตัวและผู้ต้องหาที่ 1 ให้ความร่วมมือในการตรวจค้นจับกุม ค้นได้เสื้อที่ผู้ต้องหาที่ 1 สวมใส่ เจ้าพนักงานอ้างว่า เป็นเสื้อเกราะยุทธภัณฑ์ ไม่พบวัตถุอื่นที่ตัวผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 1 ให้ความร่วมมือในการตรวจค้นจับกุม

 

ศาลอาญา เเกนนำกลุ่มราษฎร

 

ไต่สวนพนักงานสอบสวนได้ 1 ปาก แล้วทนายผู้ต้องหาที่ 1 และพนักงานสอบสวนแถลงหมดพยาน ที่จะไต่สวนคงมีประเด็นขอให้พนักงานสอบสวน นำเสนอรายงานการตรวจพิสูจน์ ว่า เสื้อที่ผู้ต้องหาที่ 1 สวม เป็นเสื้อเกราะ ตามกฎหมายยุทธภัณฑ์หรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนยินดีจะนำหลักฐานดังกล่าวมาเสนอต่อศาล

พิเคราะห์แล้วให้เลื่อนไปนัดตรวจพยานนัดพิจารณาพยานเอกสารในวันพรุ่งนี้เวลา 13:30 น. หมายเรียกรายงานการตรวจสอบพยานวัตถุของผู้ต้องหาที่ 1 มาศาล และหมายเบิกตัวผู้ต้องหาที่ 1 มาศาล

 

ทนาย- โตโต้ 31-3-64

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube