fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัดไต่สวนคำร้องคัดค้านฝากขัง”โตโต้”

Featured Image
ศาลนัดไต่สวนคำร้องคัดค้านฝากขัง “โตโต้” แกนนำกลุ่ม Wevo ทนายอ้างเหตุการจับกุมมิชอบ

วันนี้ศาลอาญา รัชดา นัดไต่สวนคำร้องคัดค้านการฝากขัง ในคดีที่ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอั้งยี่จากการถูกจับกุมเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2564 ที่ห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน ซึ่งเป็นวันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกและไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง

วันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัว นายปิยรัฐ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อรับการไต่สวน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้ เป็นนัดไต่สวนคำร้องคัดค้านการฝากขังโตโต้ เพราะมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการโดยมิชอบ ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และไม่มีความผิดซึ่งหน้า พยานหลักฐานไม่ครบถ้วน วันนี้มีการนำพยานเอกสารมายื่นต่อศาล เพราะไม่มีพยานบุคคล ส่วนข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ที่โตโต้ ถูกแจ้งข้อหานั้น ทนายมองว่าเป็นการตั้งข้อหาเกินจริง โดยวันที่ถูกจับกุมนายปิยรัฐ ไปกินข้างที่เมเจอร์รัชโยธิน มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

สำหรับประเด็นที่รัฐบาลสลายการชุมนุม ตนเองมองว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของรัฐบาล และถือเป็นการกลั่นแกล้ง แต่ก็เข้าใจว่าเจตนาของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความประสงค์จะจับกุมตัวแกนนำทั้งหมด ซึ่งทนายได้เจอกับนายปิยรัฐผ่านกระจกและโทรศัพท์โดยทีเจ้าหน้าที่ควบคุมอยู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube